Lần đầu tiên có Lễ hội bánh mì Việt Nam tổ chức tại TP.HCM

T.Hải| 10/03/2023 06:00

Ngày 9/3, Hiệp hội Du lịch TP.HCM phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM công bố sự kiện “Lễ hội bánh mì Việt Nam” lần thứ nhất, tổ chức tại TP.HCM.

Dự kiến thời gian diễn ra sự kiện từ 30/3-2/4 tới đây. Theo ước tính, sự kiện này có khoảng 50.000 lượt người dân, du khách tham quan, trải nghiệm và mua sắm.

Xuyên suốt lễ hội, có khoảng 120 gian hàng của hệ thống nhà hàng, khách sạn, tiệm bánh mì... của Việt Nam và nước ngoài cùng tham dự. Song song đó, lễ hội cũng diễn ra các hoạt động khác như vinh danh kỷ lục “Top Thương hiệu bánh mì lâu đời và nổi tiếng trên 50 năm tại Việt Nam”; hội thảo chuyên đề “Hành trình phát triển bánh mì Việt Nam”; giới thiệu 105 món ăn kèm bánh mì, bánh mì làm từ rau củ quả các loại; các hoạt động biểu diễn liên tục diễn ra tại sân khấu các sự kiện...

Ước tính, sự kiện này có khoảng 50.000 lượt người dân, du khách tham quan lễ hội.

Ước tính, sự kiện này có khoảng 50.000 lượt người dân, du khách tham quan lễ hội.

Theo bà Nguyễn Thị Khánh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, ẩm thực nước ta có mặt từ thành thị đến các miền quê, có sự kết hợp khéo léo trong hương vị, hài hòa trong màu sắc; cách chế biến sáng tạo, phong phú theo văn hóa bản địa, như bánh mì xíu mại, cua, tôm, hến…  Bánh mì Việt Nam đã và đang ghi dấu ấn rõ nét trên “bản đồ ẩm thực thế giới”. Mỗi du khách nước ngoài khi đến Việt Nam cũng có thể trải nghiệm ăn bánh mì trong nhà hàng, ngay tại tiệm, ngoài công viên hay vừa đi đường vừa ăn.

“Lễ hội nhằm ghi nhận những giá trị mà bánh mì đem lại đối với nền ẩm thực nước nhà; đồng thời lan tỏa mạnh mẽ hơn giá trị của chiếc bánh mì Việt Nam đến với người dân trong nước và bạn bè quốc tế. Đây cũng là dịp để phát huy tối đa tay nghề, sức sáng tạo của những nghệ nhân và người thợ làm bánh mì của TP.HCM cũng như Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Khánh cho biết.

-3986-1678379650.jpg

Hiện tại, ban tổ chức lễ hội nhận đơn đăng ký tham gia của các đơn vị qua số điện thoại đường dây nóng 0988515096 - Văn phòng Hiệp hội Du lịch TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lần đầu tiên có Lễ hội bánh mì Việt Nam tổ chức tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO