Hoa đậu biếc trở nên phổ biến trên thực đơn

Hoàng Quyên| 18/08/2019 09:00

Hoa đậu biếc với màu xanh coban luôn tạo nên sự phấn khích cho trí não, đây là một màu sắc mê hoặc và bắt đầu hiện diện trong các món ăn có thể làm thay đổi mọi góc nhìn của bạn về ẩm thực. Bạn có thể mua đậu biếc tại các cửa hàng trà và cửa hàng thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe.

Hoa đậu biếc trở nên phổ biến trên thực đơn

Với nhiều tên gọi khác nhau như hoa đậu biếc, clitoria termatea, bồ câu châu Á, hoa đậu bướm, hoa đậu xanh - tất cả chúng là một và đều giống nhau. Dù loài hoa này không có ý nghĩa gì đối với một số người, nhưng màu sắc rực rỡ đã làm sự hiện diện của nó trở nên phổ biến trong ẩm thực và các thực đơn trên khắp thế giới.

Loài hoa này có nguồn gốc từ Đông Nam Á và cách dùng đơn giản nhất của nó là để pha thành một loại trà thảo dược không chứa caffeine. Tác giả Rebecca Sullivan là người đam mê hoa nói rằng “Chỉ cần ngâm một nắm hoa lớn trong nước nóng trong 5 phút, lọc lấy nước và sau đó thêm mật ong nguyên chất để dùng. Tôi thực sự khuyên bạn nên sấy khô chúng theo mùa và giữ kín bình để sử dụng được quanh năm”. Uống nóng hoặc lạnh đều được, nó là một thức uống và cách thư giãn tuyệt hảo, giống như một phiên bản màu xanh của trà hoa cúc.

hoa-dau-biec-che-bien-mon-an-4-9953-1566

Không chỉ có trà, hoa đậu biết giờ đây được dùng chế biến thành nhiều thức uống vừa ngon mắt vừa bổ dưỡng

Trong khi vẻ ngoài trông giống như một ly cocktail siro ngọt ngào bên hồ bơi hay một viên kẹo dẻo hình gấu gummi, nhưng hương vị nó thực sự khác xa. Hương vị thanh tao của nó tương tự như một loại trà xanh không đường và thường được đi kèm với chanh, đôi khi là sả, gừng hoặc một ít đường thốt nốt. Một điều khá bí ẩn là màu nước sẽ ngả từ xanh sang tím khi thêm trái cây họ cam quýt vào, và đây là cách giải trí mang màu phép thuật cho bữa tiệc cocktail. 

Rất phổ biến và nổi bật trong giới đồ uống khắp châu Á, nhưng nó còn hơn thế nữa; loài hoa là nguyên liệu tạo màu thực phẩm tự nhiên cho món nếp tráng miệng, bánh pudding và bánh ngọt. Trên mạng xã hội, bạn có thể thấy hoa trong bánh ngọt, bánh pudding, sinh tố, kem, món gì cũng có.

hoa-dau-biec-che-bien-mon-an-2-9607-1566

Hoa đậu biếc được dùng làm bột bánh mì, cho ra những chiếc bánh xanh lạ lẫm

Điều thậm chí còn hấp dẫn hơn về loài hoa sắc xanh này là, nó rất giàu chất chống oxy hóa và đã có những nghiên cứu cho thấy khả năng chống lão hóa cũng như khả năng chống và giảm viêm, cũng như giảm đau tự nhiên giống như trà xanh. Trong nhiều thế kỷ, rễ, lá và thân của hạt đậu biếc thường được sử dụng trong y học Trung Quốc và Ấn Độ với nhiều lợi ích sức khỏe - nó được xem là thuốc tăng cường trí não, tốt cho mắt và hỗ trợ tự nhiên cho hệ tiêu hóa, tuần hoàn và hệ thần kinh trung ương. Mặc dù nó mang lại lợi ích lớn cho sức khỏe, nhưng không nên uống quá nhiều và phụ nữ mang thai hay cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hoa đậu biếc trở nên phổ biến trên thực đơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO