Hè này, du lịch mua sắm

23/07/2009 00:29

Có thể nói không sai rằng, chưa bao giờ lại có chuyện giá vé máy bay và giá tour du lịch trong nước, ngoài nước rẻ như hiện nay. Cũng chưa bao giờ các đợt bán hàng giảm giá lại nở rộ như lúc này.

Hè này, du lịch mua sắm

Có thể nói không sai rằng, chưa bao giờ lại có chuyện giá vé máy bay và giá tour du lịch trong nước, ngoài nước rẻ như hiện nay. Cũng chưa bao giờ các đợt bán hàng giảm giá lại nở rộ như lúc này.

Chắc sẽ còn có nhiều người Việt chọn Phnom Penh, Xiêm Rệp làm điểm du lịch. Vì du lịch Campuchia vừa gần, vừa túi tiền thời kinh tế khó khăn, lại có phần mới lạ (nếu so với ba địa chỉ “vàng” Thái - Mã - Sing). Quả thật, chưa bao giờ Campuchia lại được nhiều du khách Việt tìm đến như hiện nay. Trung tuần tháng 7 qua, Quốc vụ khanh So Mara, Bộ Du lịch Campuchia nói với đoàn đại diện một số các công ty du lịch VN rằng, 5 tháng đầu năm 2009 đã có 122.000 lượt khách Việt du lịch đất nước chùa tháp, chiếm 12,8% tổng số du khách (950.000 người).
“Kinh tế thế giới suy thoái nên đã nổi lên làn sóng du lịch nội vùng và bây giờ nguồn khách Việt nhiều hơn cả nguồn khách Nhật mà trong hơn mười năm qua đã là thị trường số một của Campuchia”, ông So Mara nói.

Nhưng với các đợt giảm giá vé máy bay xuống mức thấp hiếm thấy của các hãng hàng không quốc gia Thái Lan, Singapore và Malaysia, “Thái - Mã - Sing” vẫn còn là ba thị trường rất hấp dẫn đối với rất nhiều du khách Việt.

Trong tháng 5/2009, trong khi lượng khách đến từ 15 thị trường du lịch hàng đầu của Singapore đã giảm 13% so với cùng kỳ năm 2008, thì riêng du khách Việt cùng với du khách Malaysia, Philippines vẫn đến Singapore. Tại đây, chương trình bán hàng giảm giá từ 10 - 70% vẫn tiếp diễn cho đến hết ngày 26/7. Đây cũng là tháng liên hoan ẩm thực biến Singapore thành “Thủ đô món ngon châu Á”. Điểm nóng mua sắm năm nay ở đảo quốc này có lẽ là Orchard Central Mall với tám tầng lầu, mỗi tầng dành riêng cho một chủng loại hàng hóa.

Ở Thái Lan, chương trình siêu khuyến mãi giảm giá từ 20 - 80% cũng sẽ diễn ra cho đến cuối tháng 8, không chỉ ở Bangkok mà còn ở các địa điểm du lịch nổi tiếng như Chiang Mai, Hat Yai, Hua Hin, Pattaya, Phuket. Rồi còn phải kể đến một cám dỗ lớn là tuần lễ hội chợ bán hàng đại giảm giá diễn ra trong Cung hội nghị quốc gia Hoàng hậu Sirikit ở Bangkok.

Mở màn chậm hơn nhưng chương trình bán hàng siêu khuyến mãi thường niên lần thứ 10 của Malaysia cũng có lực hấp dẫn rất đáng nể. Chắc hẳn có nhiều du khách VN sẽ bị cám dỗ khi biết rằng hai công ty du lịch châu Á Asian Travel và One Travel International kết hợp với đối tác Genting và Hãng Hàng không quốc gia Malaysia chào bán các tour tham quan, nghỉ ngơi và mua sắm ở cao nguyên Genting và thủ đô Kuala Lumpur. Diễn ra cùng thời điểm là đợt bán hàng giảm giá 30 - 70% tại Mega Sale Carnival, kéo dài từ 4/7 - 31/8/2009.

Giá tour 4 ngày 3 đêm bao gồm vé máy bay khứ hồi (đã tính các khoản thuế hàng không và phụ phí nhiên liệu) được giới thiệu là khoảng 5,4 triệu đồng/khách. Giám đốc Malaysia Airlines tại VN Zuraidi Saisi cho biết, trong thời gian diễn ra chương trình bán hàng siêu giảm giá, chỉ cần thẻ lên máy bay của hãng và hóa đơn thanh toán mua sắm tối thiểu 250 ringgit trong bất cứ cửa hàng nào của Pavilion Mall ở Kuala Lumpur, du khách còn có cơ may trúng thưởng vé máy bay miễn phí đến Kuala Lumpur.

Và bạn có thể bị cám dỗ bởi chương trình du lịch khám phá và mua sắm ở Đài Loan vừa mới được một số công ty giới thiệu. Cũng xin đừng quên rằng, ở Hồng Kông cũng diễn ra chương trình bán hàng giảm giá đặc biệt.

Nếu có điều kiện tài chính và thời gian, một chuyến du lịch các nước châu Âu trong thời gian còn lại của mùa hè 2009 cũng khá lý thú. Bởi vì, để thu hút du khách quốc tế trong thời kinh tế suy thoái hòng tiếp tục là điểm đến số một thế giới (năm 2008, Pháp đón hơn 79 triệu lượt du khách), mới đây chính quyền Pháp đã đồng ý cắt giảm thuế giá trị gia tăng đánh lên các món ăn trong các nhà hàng, quán cà phê. Du khách sẽ vui vì không còn bị “chặt” đến 19,6%, mà chỉ là 5,5%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hè này, du lịch mua sắm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO