Đến khách sạn Rex thưởng thức món bún chả Cung Đình

Bích Ngọc| 23/09/2022 01:00

Nhắc đến Hà Nội người ta nhớ ngay đến nền ẩm thực lâu đời với các món ngon như kem Tràng Tiền, cốm, bún ốc, bún mộc, bún thang, bún đậu mắm tôm... và không thể không nhắc đến món bún chả trứ danh, nứt tiếng cả trong và ngoài nước.

Đến khách sạn Rex thưởng thức món bún chả Cung Đình

Bún chả Cung Đình kiểu khach sạn Rex mang đến hương vị chân thật, gợi nhớ về thủ đô.

Thạch Lam trong quyển Hà Nội 36 phố phường (xuất bản năm 1941) đã thật hóm hỉnh khi ông viết về món ăn này: “Một ông đồ cuồng chữ ở nhà quê, một hôm khăn gói, ô lên Hà Nội, đã phải ứng khẩu đọc hai câu thơ như thế này khi ngửi thấy mùi khói chả: Ngàn năm bửu vật đất Thăng Long Bún chả là đây có phải không? Mà cảm hứng thế là chí phải. Khi ngồi cuối chiều gió, đói bụng mà đón lấy khói chả thơm, thì ngài dễ thành thi sĩ lắm. Khói lam cuộn như sương mờ ở sườn núi, giọt mỡ chả xèo trên than hồng như một tiếng thở dài và tiếng quạt khẽ đập như cành cây rung động, quà bún chả có nhiều cái quyến rũ đáng gọi là mê hồn, nếu không là mê bụng”.

Chẳng biết lịch sử ra đời của bún chả, cũng chưa biết món ăn này được sáng tạo bởi ai. Nhưng rất lâu rồi, từ thế hệ này sang thế hệ khác của người Hà Nội vẫn quen thuộc với bún chả và coi đây là một món ăn không thể thiếu trong đời sống ẩm thực thường ngày.

Link bài viết

Bún chả bao gồm 3 phần chính là nước chấm, chả nướng và bún. Một phần bún chả có ngon hay không được quyết định phần lớn bởi nước chấm. Nước chấm bún chả được pha đầy đủ chua, cay, mặn, ngọt với mắm, giấm, đường, tỏi, ớt cùng lượng phù hợp tùy vào người pha chế, trong bát nước chấm luôn có thêm nộm gồm đu đủ xanh, cà rốt, nhiều nơi người dân còn cho cả giá đỗ vào để ăn cho ngon miệng.

Hương vị đậm đà của thịt nướng được tẩm ướp cẩn thận còn phảng phất chút hương than hoa quyến rũ lạ kỳ, ăn kèm với bún cùng nhiều loại rau sống tươi mát và nước chấm chua ngọt, thơm ngon. Tất cả gắn kết với nhau tạo nên một tổng thể hài hòa xuất sắc, khiến người ta chỉ cần nếm thử một lần thì nhớ mãi.

“Không quá khó để có thể tìm được một hàng bún chả tại các góc phố của Thủ đô Hà Nội, nhưng để thưởng thức món ăn chuẩn vị này ở TP.HCM thì không dễ dàng. Đây là do chúng tôi quyết định mang món ăn này vào phục vụ thực khách tại khách sạn 5 sao Rex Sài Gòn”, đại diện khách sạn chia sẻ.

Đến với khách sạn Rex, quý thực khách sẽ được thưởng thức món bún chả chuẩn vị Hà Nội

Đến với khách sạn Rex, quý thực khách sẽ được thưởng thức món bún chả chuẩn vị Hà Nội.

Đến với khách sạn Rex, quý thực khách sẽ được thưởng thức món bún chả chuẩn vị Hà Nội với tên gọi Bún chả Cung Đình, được trình bày và nêm nếm tài hoa bởi các nghệ nhân bếp của khách sạn.

Bún chả Cung Đình kiểu khach sạn Rex mang đến hương vị chân thật, gợi nhớ về thủ đô, là sự kết hợp vừa đủ và cân bằng với hai thứ chả băm và miếng thả trôi trong bát nước mắm đặc trưng vừa thanh, vừa thơm nhẹ các gia vị từ chanh, giấm, tỏi, ớt, đu đủ xanh và cà rốt ngâm.

Gắp một ít bún tươi và một miếng chả mềm, ăn kèm với các loại rau xanh như xà lách, rau thơm, tía tô… kết hợp cùng chút nước mắm dịu nhẹ, tất cả các hương vị hòa quyện với nhau thật khéo léo và đầy tinh tế, làm nên bát bún chả hài hòa lan tỏa đầy thú vị.

Bún chả Cung Đình là sự lựa chọn hoàn hảo để quý khách thưởng thức, cũng như nhớ về thủ đô Hà Nội cổ kính với “ba sáu phố phường”.

Hãy đến ngay các nhà hàng tại khách sạn Rex Sài Gòn để thưởng thức món Bún chả Cung Đình!

Rex Hotel Sài Gòn:

141 Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM. 

Hotline: 0917.590.900 

Website tại đây

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đến khách sạn Rex thưởng thức món bún chả Cung Đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO