Cuộc thi "Sáng tạo món ăn với thịt gà Mỹ"

TM| 29/10/2020 07:00

Nằm trong khuôn khổ hội thảo chuyên đề gia cầm Mỹ với chủ đề “Chuỗi cung ứng lạnh và xử lý an toàn gia cầm” do Hiệp hội Xuất khẩu trứng và gia cầm Mỹ, Lãnh sự quán Hoa kỳ tại TP. HCM phối hợp cùng CLB bếp trẻ thuộc Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn tổ chức, cuộc thi “Sáng tạo món ăn với thịt gà Mỹ” diễn ra với các hoạt động biểu diễn pha lóc gà tây, trình bày cách nấu ba món ăn được chế biến từ thịt gà Mỹ của Bếp trưởng Norbert.

Cuộc thi

Ngành công nghiệp trứng và gia cầm Mỹ rất nghiêm ngặt trong việc quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm từ trang trại đến tay người tiêu dùng. Thịt gà Mỹ được các thanh tra của Bộ Nông Nghiệp Mỹ kiểm tra duy trì chất lượng cao nhất trên thế giới, không sử dụng hóc-môn trong chăn nuôi. Khi cần thiết và dưới sự giám sát của các bác sĩ thú ý được cấp phép, kháng sinh có thể được sử dụng để phòng bệnh cho gia cầm. 

Thịt gia cầm và trứng của Mỹ không chứa carbohydrates và có lượng chất béo thấp hơn thịt bò hay thịt heo. Thịt gà nhiều nạc và giàu đạm, nên nó được coi là một trong những thực phẩm lành mạnh, bổ dưỡng cho bữa ăn và sức khỏe của gia đình bạn. Thịt gà là một trong những loại thực phẩm linh hoạt nhất trong chế biến, bạn có thể quay, nướng, chiên, nướng trong lò vi sóng hay nồi chiên không dầu. 

MG-9934-JPG-8257-1603965109.jpg

Đầu bếp Norbert sinh ra và lớn lên ở Thụy Sĩ. Hiện, ông là thành viên sáng lập Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn và là thành viên của Hiệp hội siêu đầu bếp thế giới và ông muốn  đưa ẩm thực của Việt Nam đến phạm vi quốc tế.

14 đội thi được Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn tuyển chọn. Các bạn bếp tuổi từ 18 đến 29 sẽ nấu 2 món ăn trong thời gian 90 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cuộc thi "Sáng tạo món ăn với thịt gà Mỹ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO