Ăn phở ở Sydney

HẢI ÂU (Sydney)/DNSGCT| 24/04/2015 06:35

Phở không chỉ thông dụng với người Việt sống ở Sydney mà còn được người nhập cư gốc châu Á ưa thích...

Ăn phở ở Sydney

Sydney là thành phố có đông dân gốc châu Á nhất ở nước Úc và khu phố người Hoa (Chinatown) ở Sydney cũng lớn nhất trong số các cộng đồng dân cư tương tự tại Úc. Ở đó cũng có rất nhiều hàng phở của người Việt.

Đọc E-paper

Nếu bạn có dịp du lịch đến Sydney, và nếu muốn trải nghiệm món phở ở thành phố này thì hãy đi phía về nam của Sydney, nơi Chinatown trải dài trên khu thương mại sầm uất Haymarket, chính ở đó bạn sẽ gặp nhiều bảng hiệu viết bằng Việt ngữ cho biết đây là một nơi chốn của một món ăn Việt đã được biết đến khắp thế giới.

Phở không chỉ thông dụng đối với người Việt sinh sống ở Sydney mà còn được những người nhập cư gốc châu Á ưa thích, đồng thời là món ăn được các công ty lữ hành giới thiệu với du khách năm châu khi thăm thú Sydney.

Đang lúc bụng đói, không gì bằng được ăn một tô phở nóng hổi với nước dùng được nấu bằng xương bò cùng những phụ gia nhập từ Việt Nam như hoa hồi, quế và thậm chí có cả sá sùng. Nước dùng ấy được chan vào chiếc tô cỡ lớn đã xếp bánh phở tươi, những lát thịt bò Úc thái mỏng, thêm ít bò viên giòn sần sật, hành tây trắng tinh và hành lá xanh ngắt; cũng không thiếu đĩa giá và hành trụng cùng đĩa rau thơm, mấy lát ớt đỏ rực…

Xem ra hương vị phở Việt ở Úc quyến rũ chẳng kém bất kỳ người anh em nào của nó ở ngay quê hương của phở (có thể vị nước dùng còn ngon ngọt hơn nhờ nguyên liệu chính là xương bò thật dồi dào). Với những ai không mặn mà với thịt đỏ thì đã có phở gà cũng rất phổ biến ở khu Chinatown.

Những cái tên hàng quán bán món phở được biết đến ở Sydney là Phở Pasteur, Phở 54, Phở 236, Phở Tàu Bay, Phở Bắc Hải…, chất lượng tô phở ở các địa chỉ này có thể không quá chênh lệch, song theo những cư dân người Việt sống lâu năm ở Sydney thì nếu phải chọn một cái tên tiêu biểu cho phở Việt tại đây, họ sẽ không ngần ngại nói đó là Phở Pasteur ở số 709 đường George.

Điều đó cũng đã được chứng thực qua một cuộc thi chấm điểm các hàng phở tại Sydney cách đây vài năm do các phương tiện truyền thông địa phương tiến hành, khi đó Phở Pasteur đã được bình chọn là số 1.

Phở Pasteur tại Sydney

Một lý do quan trọng để Phở Pasteur được đánh giá cao nhất chính là nước dùng được pha chế thật hài hòa giữa các hương liệu và gia vị trên cái nền của xương bò đã được hầm kỹ sau khi sơ chế. Húp muỗng nước dùng người sành phở có thể cảm nhận được sự tinh tế mà không quá “nặng tay” trong khi nêm nếm gia vị khiến nó rất dễ “lạc điệu”.

Song với nhiều thực khách, nhất là người Hoa thì vị của nước dùng Phở Pasteur không đậm đà như ở vài hàng phở khác, chẳng hạn như Phở Tàu Bay mà người ta cho là có nêm bột ngọt, thứ gia vị vốn được ưa chuộng ở các nhà hàng bán món ăn Trung Hoa.

Nhiều người thích nước dùng đậm đà của Phở Tàu Bay hơn

Sự phát triển của cộng đồng người Việt tại Sydney nói riêng và rộng ra là tại Úc đã kéo theo sự phát triển của món phở thân thuộc, và nó cũng là dấu nối của những người Việt sống xa quê hương.

>Những hàng phở ngon ở New York
>Ăn phở bên Lào
>Tô phở vĩ đại ở San Francisco
>Ăn món Việt ở Siem Reap
>Ăn món Việt trên đất Mỹ
>12 món ăn Việt mang giá trị ẩm thực châu Á

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ăn phở ở Sydney
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO