Sự kiện

ABB và hành trình 30 năm cam kết phát triển bền vững

H.Ng 09/09/2023 13:36

Có mặt từ năm 1993, ABB đã trở thành một phần trong hành trình phát triển ngành công nghiệp của Việt Nam.

abb.jpg
ABB đạt mốc 30 năm hoạt động tại Việt Nam

Với cam kết thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng bền vững, trong suốt 3 thập kỷ qua, ABB đã hiện diện mạnh mẽ ở 4 lĩnh vực kinh doanh chính là công nghệ điện, tự động hóa công nghiệp, truyền động, robot và tự động hóa nhà máy.

ABB hiện đang vận hành 5 cơ sở trên toàn quốc để phục vụ thị trường trong nước và quốc tế, gồm trụ sở chính cùng Trung tâm giải pháp robot và tự động hóa đặt tại TP.HCM; văn phòng đại diện tại Hà Nội; nhà máy giải pháp phân phối điện cùng Trung tâm kỹ thuật và dịch vụ robot tại Bắc Ninh.

Trong chặng đường 30 năm qua, ABB đã đồng hành cùng sự phát triển của Việt Nam thông qua việc cung cấp công nghệ điện và tự động hóa cho nhiều nhà máy, công trình công nghiệp trọng điểm của đất nước.

robots-abb-.jpg
Robots ABB hỗ trợ VinFast sản xuất xe điện đạt tiêu chuẩn quốc tế

Chung tay cùng Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu Net Zero, ABB đã và đang thúc đẩy các xu hướng mới như năng lượng tái tạo, xe điện (EV), dữ liệu số bằng cách tích cực hợp tác với khách hàng, giúp tối ưu hóa sự cạnh tranh và giảm tác động tới môi trường một cách bền vững.

Hiện, ABB có hai trung tâm triển khai ứng dụng và cung cấp dịch vụ robot tại Việt Nam. Bên cạnh đó, nhà máy sản xuất giải pháp phân phối điện thông minh mới của ABB tại Bắc Ninh đã được mở rộng vào tháng 6/2022 với công suất gấp đôi nhà máy cũ sản xuất thiết bị đóng cắt trung thế, trạm hợp bộ và giải pháp theo yêu cầu cụ thể của khách hàng cho các ứng dụng đặc biệt.

Không chỉ sản xuất, ABB đã hợp tác với các trường đại học hàng đầu tại Việt Nam để cải thiện chất lượng đào tạo nguồn nhân lực và phát triển thế hệ kỹ sư tương lai cho Việt Nam.

Nổi bật
Đọc nhiều
ABB và hành trình 30 năm cam kết phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO