25/1/2017 khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Đinh Dậu

P.V| 10/12/2016 09:26

Đường hoa Tết Đinh Dậu 2017 trên phố đi bộ Nguyễn Huệ diễn ra từ ngày 25/1/2017 (28 tháng Chạp) đến ngày 31/1/2017 (Mùng 4 Tết).

25/1/2017 khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Đinh Dậu

Đường hoa Tết Đinh Dậu 2017 trên phố đi bộ Nguyễn Huệ diễn ra từ ngày 25/1/2017 (28 tháng Chạp) đến 31/1/2017 (Mùng 4 Tết).

Đường hoa Tết Đinh Dậu 2017 với chủ đề “Thành phố mang tên Bác – Khát vọng ngời sáng” trải dài từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng với tổng chiều dài khoảng 720m; trong đó đoạn đường từ giao lộ Lê Lợi – Nguyễn Huệ được chia làm ba phân đoạn chính: Mùa xuân trên Thành phố mang tên Bác, Thành phố văn minh – hiện đại – nghĩa tình và Khát vọng ngời sáng.

Khu vực Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh được trang trí những luống hoa dọc theo hai làn hoa hiện hữu với 36 chậu mai vàng, điểm thêm hoa đào. Phía sau tượng đài Bác, hai hàng mai vàng tạo nền cho đóa hoa sen nhẹ nhàng, ấm áp.

Khởi đầu của phân đoạn “Mùa xuân trên Thành phố mang tên Bác”, ngay giao lộ đường Lê Lợi - Nguyễn Huệ là cổng Đường hoa 2017. Với đại cảnh “Xuân sum họp” khắc họa hình ảnh gia đình gà đầm ấm, sung túc, sum vầy, biểu tượng linh vật của năm Đinh Dậu được đặt ở vị trí trung tâm với gà trống cao 3,5m, gà mái cao 2,8m và 15 chú gà con cao 0,6m.

Điểm đặc biệt của năm nay là bên trong thiết kế thân gà có gắn mô tơ điện để gia đình gà có thể chuyển động và thỉnh thoảng chú gà trống sẽ cất tiếng gáy tạo nên sự bất ngờ thú vị cho khách thưởng lãm.

Làm nền cho đại cảnh “Xuân sum họp” là giàn đèn lồng ngày xuân cao từ 8m – 10m, rộng 10m – 11m với khoảng 108 chiếc đèn lồng được thiết kế riêng cho Đường hoa 2017 với những gam màu rực rỡ.

Tiểu cảnh “Đài sen hồng”, hình ảnh đóa sen cách điệu với thân dáng mềm mại tựa đôi tay nâng niu đài sen đang vươn lên, tỏa sáng, liền mạch đôi luống hoa uốn lượn đánh dấu sự chuyển mình lớn, hội nhập và phát triển bền vững của thành phố với niềm tự hào 41 năm Thành phố mang tên Bác.

Tiểu cảnh “Thành phố trong tranh” những nét họa trên những bình gốm cao, suối hoa, hay hình ảnh Tết miền Nam với mâm ngũ quả, bánh chưng, bánh tét; hình ảnh cuộc sống đậm chất Nam Bộ với thuyền trái cây sông nước, đờn ca tài tử, các chú gà đạp xe hoa đi chợ tết...

Tiểu cảnh “Cây xuân” là sự kết hợp giữa hình ảnh ước lệ và ánh sáng nghệ thuật, tạo không gian ấm áp với những cánh hoa mai vàng, làm nổi bật những chiếc đèn lồng, câu đối, lời chúc năm mới Đinh Dậu an khang, vạn sự như ý đến với mọi người.

Đài phun nước gồm 12 quả trứng. Mỗi quả cao khoảng 1,5m được sơn tạo hình mỹ thuật hiện đại, màu sắc đa dạng. Mỗi quả trứng tượng trưng cho một tháng trong năm được xếp xen kẽ ngay đài phun nước tạo thành điểm kết nối giữa hai phân đoạn, tô điểm thêm cho đài phun nước.

Dọc theo đường hoa, là tiểu cảnh “Cánh chim hòa bình”. Ngoài ra, các gia đình, cặp đôi có thể ghi lại được những khoảnh khắc ngày xuân hạnh phúc với tiểu cảnh “Lăng kính sắc màu”, “Nụ xuân”, “Khung tem hoa” và “Vòm tim hoa”.

Điểm nhấn ở phân đoạn này là “Hồ sen ánh sáng” dài 18m, rộng 6m cấu tạo bằng kính cường lực cao cấp, bố trí đèn led trải dài chạy dọc theo viền hồ. Những đóa sen được bố trí theo cụm và phát sáng về đêm tạo nên dãy ánh sáng kéo dài trên Phố đi bộ đưa khách tham quan đến với tiểu cảnh “Thành phố Thông minh- Smart City”, với hình ảnh đoàn tàu Metro dài 2m được bố trí chạy xung quanh biểu tượng công nghệ số, thể hiện khát vọng của người dân thành phố, không ngừng tiếp cận công nghệ, xây dựng TP.HCM ngày càng phát triển.

Đường hoa kết thúc với đại cảnh “Khát vọng ngời sáng” cao 4.5m được ứng dụng hệ thống đèn Matrix Led được lập trình sẵn với màu sắc biến đổi liên tục trên nền hoa mai vàng.

Một điểm mới nữa là Ban tổ chức ứng dụng công nghệ phần mềm chụp hình ảo tại cổng đường hoa, cây xuân (đoạn 1), công trình thành phố (đoạn 2), rừng thiên nhiên rực sáng (đoạn 2) và những chú gà vui nhộn (đoạn 3). Khách tham quan sẽ thấy hình ảnh đồ họa 3D khi quét smartphone vào đúng biểu tượng (marker) được bố trí tại những điểm chụp hình ảo trên đường hoa.

>>

Người nước ngoài chia sẻ Tết Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
25/1/2017 khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Đinh Dậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO