Đào tạo

15 thí sinh từ 5 quốc gia chiến thắng tại chương trình Doanh nhân Xã hội trẻ

H.Ng 23/11/2023 11:19

Sáu doanh nghiệp xã hội từ 5 quốc gia đã giành chiến thắng trong chương trình Doanh nhân Xã hội trẻ (YSE) toàn cầu năm nay do Quỹ Quốc tế Singapore (SIF) tổ chức.

Đại diện cho các doanh nghiệp này là 15 thanh niên đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Lào, và Singapore.

Tại chương trình năm nay, các doanh nghiệp đã trình bày những ý tưởng kinh doanh thuyết phục nhất giải quyết được các vấn đề xã hội và môi trường, bao gồm: Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tinh thần, bảo tồn nguồn nước, cung cấp kỹ năng và công nghệ cho các cộng đồng chưa được quan tâm, và trao quyền cho phụ nữ.

yse.png

Trong 14 năm tổ chức, YSE toàn cầu 2023 là chương trình nhận được sự hỗ trợ cao nhất từ các cố vấn.

82 cố vấn tình nguyện đã dành hơn 330 giờ làm việc với các đội thi của chương trình năm nay, dành nhiều hơn 32% số giờ so với chương trình năm ngoái. Tham gia cố vấn là các chuyên gia tư vấn kinh doanh đến từ McKinsey & Company, Temasek International, Bain & Company...

Các cố vấn tình nguyện đóng vai trò quan trọng trong việc hướng dẫn các đội thi điều hành một doanh nghiệp xã hội. Các cố vấn cũng giúp các đội chuẩn bị cho sự kiện “Gọi vốn vì Sự thay đổi - Pitching for Change”, sự kiện cuối cùng và kết thúc chương trình YSE.

Theo Phó chủ tịch SIF Lian Wee Cheow, hoạt động cố vấn là một phần quan trọng của chương trình. Các cố vấn là những chuyên gia đầu ngành giàu kinh nghiệm, đã cam kết dành thời gian chia sẻ chuyên môn và mạng lưới của họ với những người trẻ đang tạo ra sự thay đổi đầy tham vọng.

Những chia sẻ từ các cố vấn đã mở ra những “chân trời mới” cho các thí sinh tham gia chương trình, những người đang ở giai đoạn nền móng của hành trình trở thành một doanh nhân xã hội.

Nổi bật
Đọc nhiều
15 thí sinh từ 5 quốc gia chiến thắng tại chương trình Doanh nhân Xã hội trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO