10 ngôi sao bóng đá châu Âu sắp có cơ hội 'hóa rồng'

27/06/2011 04:16

Khi chuyển từ CLB nhỏ tới CLB lớn hoặc đấu trường khắc nghiệt hơn, tiền đạo Alexis Sanchez, tiền vệ Nuri Sahin và HLV Andre Villa-Boas đang phải đối mặt với bước ngoặt trong sự nghiệp. Có thể họ sẽ tận dụng thành công cơ hội “hóa rồng” và trở thành những tên tuổi lớn trong nhiều năm tới.

10 ngôi sao bóng đá châu Âu sắp có cơ hội 'hóa rồng'

Khi chuyển từ CLB nhỏ tới CLB lớn hoặc đấu trường khắc nghiệt hơn, tiền đạo Alexis Sanchez, tiền vệ Nuri Sahin và HLV Andre Villa-Boas đang phải đối mặt với bước ngoặt trong sự nghiệp. Có thể họ sẽ tận dụng thành công cơ hội “hóa rồng” và trở thành những tên tuổi lớn trong nhiều năm tới.

Ở tuổi 25, tiền vệ Yohan Cabaye đã có 7 năm mài giũa tài năng tại CLB Lille, Pháp. Sự kiên nhẫn và cần mẫn đã đem lại thành quả xứng đáng cho anh là chức vô địch Ligue I mùa bóng 2010-2011 và cơ hội thử sức tại giải Ngoại hạng Anh. Cabaye đã tới Newcastle United thay vì chọn các CLB tên tuổi như Tottenham hay Liverpool. Giới chuyên môn đánh giá cao sự lựa chọn của Cabaye. Tại Newcastle, anh vừa có thể thỏa mãn nhu cầu đá chính, vừa có thể tỏa sáng thu hút các đại gia.

Năm 2009, sau khi đưa Bari lên hạng Serie A, HLV Antonio Conte đã lọt vào mắt xanh ban lãnh đạo Juventus. Thế nhưng cơ duyên khi đó không thành vì Juventus quyết định chọn Ciro Ferrara. Năm nay Conte lập lại thành tích trên với Siena, đủ thuyết phục “bà đầm già” khó tính. Với nhiều năm thi đấu cho Juventus trong thập niên 1990, vị HLV 41 tuổi hiểu rõ bản sắc truyền thống, nắm lợi thế trong quá trình tái thiết.

Tương tự Cabaye, tiền đạo cánh Gervinho là người góp công lớn giúp Lille đoạt chức vô địch Ligue I mùa bóng 2010-2011. Phong độ xuất sắc của Gervinho là lý do khiến hàng loạt đội bóng, trong đó có Arsenal và Bayern Munich, sẵn sàng cạnh tranh mời ký hợp đồng với phí chuyển nhượng khoảng 15 triệu euro. Thuận lợi đối với tiền đạo cánh người Bờ Biển Ngà là anh chỉ còn hợp đồng một năm với Lille.

Tiền vệ Gokhan Inler là một thành viên quan trọng của Udinese, đội bóng vừa kết thúc Serie A với vị trí thứ tư và suất dự Champions League mùa sau. Hiện Inler được săn đón ráo riết nhất trong kỳ chuyển nhượng. Juventus và Napoli đều muốn có anh, trong đó Napoli đang chiếm ưu thế nhờ đội hình trẻ trung giàu tham vọng. Ở tuổi 26, Inler đang là thủ quân đội tuyển Thụy Sĩ.

Nuri Sahin là một trong những cầu thủ hay nhất giải Bundesliga mùa bóng vừa qua. Điểm mạnh của anh là những pha xử lý kỹ thuật, khả năng chuyền bóng chính xác và tầm nhìn chiến thuật. Với tài năng thiên phú, Sahin đã giúp Dortmund đoạt chức vô địch Bundesliga và thu hút sự quan tâm của các đại gia. Khi mùa bóng 2010-2011 vừa kết thúc, Sahin lập tức ký hợp đồng 6 năm với Real Madrid. Dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho, chắc chắn Sahin sẽ có cơ hội tiến bộ và thể hiện tại giải vô địch Tây Ban Nha.

Trong 12 tháng qua, tiền vệ cánh Alexis Sanchez đã có bước tiến thần kỳ về chuyên môn. Những pha đi bóng lắt léo, bất ngờ và đẹp mắt của anh đã khiến người hâm mộ liên tưởng tới Cristiano Ronaldo hoặc Lionel Messi. Đây cũng là lý do khiến Udinese hét giá 40 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng 2011. Barca đang chiếm ưu thế trong cuộc cạnh tranh giành chữ ký Sanchez với Manchester City. Bất kể chuyển tới CLB nào, Sanchez sẽ có cơ hội thi đấu tại môi trường khắc nghiệt hơn trong mùa bóng 2011-2012.

Tiền vệ Adel Taarabt là một trong những cầu thủ chơi hay nhất tại giải hạng nhất Anh 2010-2011. Anh góp công lớn giúp đội QPR của HLV Neil Warnock giành vé lên giải Ngoại hạng. Theo giới truyền thông, các CLB Arsenal, Manchester City và Lazio đều muốn ký hợp đồng sau khi chứng kiến màn trình diễn của Taarabt. Tuy nhiên mới đây cầu thủ này công khai tuyên bố cảm thấy thoải mái với QPR, đồng thời muốn thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh mùa tới.

Sau khi giúp Bayer Leverkusen đoạt vé dự Champions League, hậu vệ cánh Arturo Vidal công khai tuyên bố muốn gia nhập Bayern Munich như HLV Jupp Heynckes. Anh hoàn toàn có thể thực hiện được mục tiêu đó nhờ màn trình diễn ấn tượng. Không chỉ phòng ngự tốt, Vidal còn tham gia tấn công và hỗ trợ hiệu quả cho đồng đội. Tổng cộng Vidal đã ghi 13 bàn và có 12 đường chuyền dọn cỗ trong năm qua.

HLV Andre Villas-Boas đã lập được nhiều thành tích vẻ vang trong mùa bóng 2010-2011: trở thành HLV trẻ nhất đoạt danh hiệu trên đấu trường châu Âu, giúp Porto vô địch Bồ Đào Nha với thành tích bất bại và đoạt Cup quốc gia. Những dấu ấn quá nổi bật đã khiến nhiều người liên tưởng vị HLV 33 tuổi là một Jose Mourinho mới. Điều đặc biệt là Villas-Boas vừa nhận lời dẫn dắt Chelsea tại giải Ngoại hạng Anh như Mourinho 7 năm trước. Giới hâm mộ đang chờ Villas-Boas đem lại sức sống mới và lối chơi tấn công hiệu quả cho Chelsea.

Ở tuổi 24, trung vệ Cristian Zapata đã có 5 năm mài giũa tài năng tại Serie A. Anh có thể chơi tốt cả vị trí trung vệ lẫn hậu vệ cánh và thuận cả hai chân. Bayern đã ngỏ ý muốn có Zapata nhưng Liverpool cũng sẵn sàng chi đậm. Rất có thể vào giờ chót kỳ chuyển nhượng giới hâm mộ mới có thể rõ tương lai của ngôi sao người Colombia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 ngôi sao bóng đá châu Âu sắp có cơ hội 'hóa rồng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO