Phong cách sống

10 câu nói truyền cảm hứng từ người giàu nhất Hồng Kông Lý Gia Thành

Khởi Vũ 16/08/2023 06:00

Dưới đây là 10 câu nói truyền cảm hứng từ tỷ phú Lý Gia Thành - doanh nhân, nhà đầu tư giàu nhất Hồng Kông (Trung Quốc), có thể giúp bạn bắt đầu một ngày mới với nguồn năng lượng tích cực cho một ngày làm việc hiệu quả với nhiều sáng tạo.

Tỷ phú Lý Gia Thành sinh năm 1928, là doanh nhân, nhà tư bản công nghiệp và là người giàu nhất Hồng Kông (Trung Quốc). Dù đã thôi giữ vị trí Chủ tịch CK Hutchison Holdings và CK Asset Holdings từ tháng 5/2018, ông vẫn đảm nhiệm vai trò cố vấn cấp cao tại 2 doanh nghiệp này.

Tuy nhiên, không vì thế mà ông đánh mất vị thế một trong các doanh nhân được tôn trọng cũng như sở hữu tầm ảnh hưởng lớn nhất châu Á.

Ông cũng được xem là tượng đài của nền kinh tế Hồng Kông, không chỉ vì khối tài sản khổng lồ, mà còn bởi câu chuyện khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng đầy cảm hứng.

Thời chiến tranh, Lý Gia Thành cùng gia đình chuyển từ đại lục đến Hồng Kông khi còn học cấp một. Cha ông là hiệu trưởng một trường học ở địa phương, nhưng khi vừa chuyển đến nơi mới đã mắc bệnh lao phổi, khiến kinh tế gia đình kiệt quệ rồi mất không lâu sau đó.

Sớm nếm trải sự mất mát và cô độc khi cũng nhiễm lao phổi, gia đình lại rơi vào cảnh khó khăn, ông từng chia sẻ: "Ký ức khủng khiếp nhất đời tôi là chứng kiến cha vật lộn trên giường bệnh".

Sau khi khỏi bệnh, Lý Gia Thành buộc phải nghỉ học, đi làm ở tuổi 15 tại một nhà máy nhựa để có tiền gửi về gia đình. Nhờ thông minh, chăm chỉ, ông được làm quản lý. Đến năm 1950, ông quyết định mở doanh nghiệp đầu tiên của mình, đó là xưởng nhựa Trường Giang với phần lớn số vốn mượn từ người thân, bạn bè.

Xưởng nhựa Trường Giang chỉ sản xuất một số đồ chơi nhựa thông thường và đồ gia dụng, được xuất khẩu sang thị trường châu Âu và Mỹ. Mười năm đầu, tôi phải làm việc cả 7 ngày trong tuần, ít nhất 16 tiếng mỗi ngày và tự học vào ban đêm. Ngoài ra, vì không có đủ nhân lực trong xưởng, tôi phải làm luôn công việc mua và nhận đơn đặt hàng. Thường xuyên thiếu ngủ, tôi phải thức dậy với hai đồng hồ báo thức vào buổi sáng; đây cũng là khoảng thời gian khó vượt qua nhất trong ngày.

Lý Gia Thành

Đến cuối năm 1957, xưởng nhựa huy động được vốn đầu tư và thành lập một doanh nghiệp cổ phần, đổi tên thành Công ty Trường Giang Thực Nghiệp (nghĩa là nghề thật sự có ích cho đời sống), với chủ tịch kiêm CEO là Lý Gia Thành. Từ đó, hoạt động kinh doanh liên tục phát đạt, và ông cũng bắt đầu mở rộng sang các lĩnh vực khác như bất động sản và nhiều ngành công nghiệp.

Các công ty của "Tố giao hoa đại vương" (vua hoa nhựa) Hồng Kông xử lý đến 70% lưu lượng xuất nhập cảng nơi này. Lý Gia Thành cũng sở hữu cổ phần lớn trong các công ty điện và dịch vụ điện thoại di động. Một trong những thành công lớn nhất của ông là thương vụ bán công ty điện thoại di động Orange cho tập đoàn Mannesmann AG của Đức vào năm 1999 với lợi nhuận 15 tỷ USD.

Dưới đây là 10 câu nói truyền cảm hứng sống từ người giàu nhất Hồng Kông Lý Gia Thành.

quotes_ly-gia-thanh_1.png
quotes_ly-gia-thanh_3.png
quotes_ly-gia-thanh_2.png
quotes_ly-gia-thanh_4.png
quotes_ly-gia-thanh_9.png
quotes_ly-gia-thanh_6.png
quotes_ly-gia-thanh_7.png
quotes_ly-gia-thanh_5.png
quotes_ly-gia-thanh_10.png
quotes_ly-gia-thanh_8.png
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 câu nói truyền cảm hứng từ người giàu nhất Hồng Kông Lý Gia Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO