Xinapse tham gia thị trường công nghệ Việt Nam

H.Ng| 30/11/2022 05:00

Xinapse - một công ty Hàn Quốc sử dụng trí tuệ nhân tạo để cải thiện trải nghiệm giao tiếp công bố ra mắt tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh và có kế hoạch mở rộng tại thị trường.

Xinapse tham gia thị trường công nghệ Việt Nam

Thành lập năm 2017, Xinapse chuyên về các giải pháp ngôn ngữ tạo sinh dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI), với sản phẩm chủ đạo là các máy tổng hợp hội thoại để tạo chatbot, máy tổng hợp giọng nói để tạo giọng nói ảo và máy tổng hợp video để tạo nội dung tổng hợp nhằm làm phong phú trải nghiệm giao tiếp.

Thông qua AI tạo sinh, Xinapse phát triển công nghệ riêng như NLU (Natural Language Understanding - hiểu ngôn ngữ tự nhiên), công cụ giọng nói DeepSpeech và video có tên Live Portrait. Với các giải pháp này, khách hàng B2B có thể tạo ra văn bản, hình ảnh và video gốc dựa trên các thông tin cơ bản của một người. 

Hiện, các giải pháp ứng dụng AI của công ty được tích hợp trong nhiều lĩnh vực như phát sóng truyền hình, sách nói, quảng cáo, vũ trụ ảo metaverse, trung tâm liên hệ, khu vực công (khu vực chính phủ) và nhiều lĩnh vực khác.

Công ty cũng ra mắt dịch vụ điều hướng bằng giọng nói (dẫn đường thoại) ảo đầu tiên có tên gọi T-map Celeb, sử dụng công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói. Điều này cho phép các lái xe có thể sử dụng hệ thống dẫn đường cho ô tô bằng giọng nói của những người nổi tiếng.

Trong giai đoạn mở rộng, với sự hỗ trợ của liên doanh được thành lập với một đối tác tại Việt Nam, Xinapse tìm cách kết hợp các ứng dụng công cụ AI khác nhau để tạo ra các ứng dụng phù hợp tại Việt Nam. Công ty đặt mục tiêu phát triển và mở rộng dữ liệu giọng nói tiếng Việt của các vùng miền, đồng thời mang lại cơ hội việc làm cho người dân nơi đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xinapse tham gia thị trường công nghệ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO