Tin mới nhất
Đăng nhập
Thời sự
Doanh nhân
Quản trị
Kinh doanh
Bất động sản
Tài chính - Ngân hàng
Đổi mới sáng tạo
Ô tô - Xe máy
Multimedia
Hội - Câu lạc bộ
Thông tin doanh nghiệp
Lương Văn Can
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Đời thường
Thể thao
Doanh nhân và sách
Thông tin doanh nghiệp
Lương Văn Can
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Đời thường
Thể thao
Doanh nhân và sách
Thời sự
Trong nước
Quốc tế
Hợp tác với TP.HCM
Doanh nhân
Trò chuyện doanh nhân
Chân dung
Hồ sơ doanh nhân
Doanh nhân xưa
Quản trị
Nguồn nhân lực
Xu hướng
Đào tạo
Văn hóa doanh nghiệp
Chat với chuyên gia
Kinh doanh
Chuyện làm ăn
Kinh tế số
Công nghệ
Pháp luật
Đầu tư, M&A
Bất động sản
Thị trường
Chính sách
Dự án
Tài chính - Ngân hàng
Ngân hàng
Chứng khoán
Bảo hiểm
Đổi mới sáng tạo
Start up
Mô hình mới
Ô tô - Xe máy
Ô tô
Xe máy
Multimedia
Video
Podcast
Album ảnh
Megastory
Hội - Câu lạc bộ
Nhân sự
Hoạt động
Thông tin doanh nghiệp
Sự kiện
Sản phẩm mới
Dịch vụ mới
Dự án mới
Lương Văn Can
Văn hóa - Giải trí - Du lịch
Văn hóa nghệ thuật
Du lịch
Thư giãn
Đời thường
Gia đình
Góc nhìn
Phong cách sống
Sống khỏe
Thể thao
Bóng đá
Golf
Tennis - Picklball
Các môn khác
Doanh nhân và sách
Văn hóa đọc
Sách hay
Sách và tôi
Xây dựng văn hóa đọc
Xây dựng văn hóa đọc tốt sẽ tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp
Tại lễ vinh danh 20 doanh nghiệp có văn hóa đọc tốt, có đóng góp trong phát triển văn hóa đọc trên địa bàn TP.HCM vừa diễn ra sáng 22/4, các doanh nhân đều nhận định tầm quan trọng của việc xây dựng văn hóa đọc, giúp người lao động phát triển bản thân, nâng cao kiến thức, kỹ năng, tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Hoạt động do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024.
Video
Nên thành lập câu lạc bộ đọc sách trong doanh nghiệp
Sách là nguồn tri thức vô tận giúp con người thay đổi nhận thức và tư duy. Vì thế, khi văn hóa đọc phát triển, doanh nghiệp sẽ có văn hóa, nhân viên được sống đầy đủ, hạnh phúc.
Văn hóa đọc trong doanh nghiệp phải gắn với không gian mạng
Theo ThS. Lê Thanh Tú - Chánh văn phòng Đảng ủy Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), xây dựng văn hóa đọc trong doanh nghiệp phải chú trọng xây dựng thư viện ảo, kho sách trực tuyến, trang báo điện tử hay các kênh mạng xã hội.
Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển
Đại diện Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) và Trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) bày tỏ hy vọng Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp TP.HCM, đồng thời cam kết hỗ trợ các hoạt động truyền thông của tạp chí xoay quanh các lĩnh vực như kết nối giao thương, đào tạo nguồn nhân lực quản trị và các điển hình, mô hình khởi nghiệp trong sinh viên ngành kinh tế.
Xây dựng văn hóa đọc trong doanh nghiệp: Không chỉ là đọc sách
Không chỉ khuyến khích đọc sách trong doanh nghiệp (DN), nhiều doanh nhân hiện nay còn quan tâm tới viết sách. Đó là sách liên quan tới quá trình hình thành và phát triển DN, triết lý sống, triết lý kinh doanh hoặc những chia sẻ về lĩnh vực chuyên môn. Những tác phẩm như thế trở thành một trong những tài liệu cơ bản của văn hóa DN.
Xây dựng văn hóa đọc trong doanh nghiệp và vấn đề lợi ích
Chúng ta thường nghe nhiều điều liên quan đến văn hóa đọc, như cảnh báo về sự sụt giảm của văn hóa đọc trong đời sống, lưu ý về những thay đổi tiêu cực trong giới trẻ về văn hóa đọc, đề xuất các giải pháp xây dựng văn hóa đọc… Nhưng có lẽ chúng ta hiếm khi đặt vấn đề lợi ích của văn hóa đọc đối với các chủ thể, đặc biệt là khi xem xét văn hóa đọc trong doanh nghiệp.
Kinh nghiệm xây dựng văn hóa đọc
Một thống kê năm 2009 ở Đức cho biết việc tăng số người tốt nghiệp tú tài, đại học không làm gia tăng số lượng người ham đọc sách.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO