Những thành phố Mỹ trả tiền, cấp đất để mời người đến ở

Bảo Quân| 16/02/2022 05:30

Các gói chào mừng đến ở tại thành phố gồm đất đai, tiền mã hoá và tiền mặt chi một lần hoặc trả hàng tháng, khi người đến định cư đáp ứng một số điều kiện nhất định.

Fox News vừa dẫn báo cáo từ trang tin Stacker cho biết, có ít nhất 10 thành phố tại Mỹ đang đưa ra các phần thưởng hấp dẫn để chào mời người đến định cư. Điều kiện cần đáp ứng khá đa dạng, từ việc yêu cầu người đến ở định cư ít nhất 1 năm, hoặc nhận tiền hàng tháng.

Nguyên nhân đằng sau những "sáng kiến" này là tình trạng thiếu nhân lực tại nhiều khu vực hẻo lánh vì đại dịch Covid-19. Danh sách 10 thành phố gồm:

1. Bentonville, Arkansas

Bentonville - nơi ông lớn bán lẻ Walmart đặt trụ sở, sẽ cách tặng 10.000 USD cho những người chuyển đến đây. Họ có thể nhận tiền mặt hoặc tiền mã hoá. Điều kiện nhận tiền là người chuyển tới phải từ 24 tuổi trở lên; đủ điều kiện làm việc tại Mỹ và làm việc toàn thời gian; có ít nhất 2 năm kinh nghiệm; đến từ ngoài Arkansas và sẵn sàng chuyển đến vùng tây bắc Arkansas.

nhu-ng-tha-nh-pho-my-tra-tie-n-1402-4225

2. New Haven, Connecticut

New Haven - nơi Đại học Yale tọa lạc, cũng tặng 10.000 USD để khuyến khích những người mua nhà lần đầu chuyển đến đây. New Haven còn cung cấp chương trình ưu đãi cho vay 0% lãi suất, giảm 20% tiền vay/năm và sau 5 năm được xóa nợ.

3. Tây Lafayette, Indiana

Tây Lafayette cung cấp các khoản trợ cấp từ 1.000 USD đến 5.000 USD thông qua chương trình "Work From Purdue", cho những người làm việc từ xa và sống tại quận Discovery Park. Điều kiện là phải chuyển đến thành phố trong 6 tháng kể từ khi được chấp nhận và phải sống tại đây ít nhất 1 năm.

4. Newton, Iowa

Gói chào mừng của Newton gồm 10.000 USD dành cho người đến mua nhà tại thành phố này, với giá nhà từ 190.000 USD trở lên. Thỏa thuận này dành cho những ngôi nhà mua từ nay đến năm 2023. Tuy nhiên, người mua nhà không được dùng nó cho thuê.

5. Lincoln, Kansas

Thị trấn Lincoln sẽ cấp đất miễn phí cho người dự định đến đây, với diện tích các lô đất dao động từ 1.300 đến 3.250 m2. Ngoài ra, lợi thế của Lincoln còn là chi phí sinh hoạt thấp và môi trường ít tội phạm. Tuy nhiên, thị trấn không cho phép nuôi động vật trang trại hoặc làm nhà di động.

6. Topeka, Kansas

Topeka mang đến các ưu đãi khác nhau tùy vào việc họ sẽ thuê hay mua nhà. Cụ thể, chương trình "Choose Topeka" của thành phố sẽ tặng 15.000 USD cho người mua nhà và 10.000 USD cho người thuê. Điều kiện là họ phải đến ở trong 1 năm.

nhu-ng-tha-nh-pho-my-tra-tie-n-2474-6948

7. Bemidji, Minnesota

Toạ lạc tại trung tâm Minnesota, Bemidji sẽhỗ trợ 2.500 USD chi phí di chuyển cũng như miễn phí thành viên tại không gian làm việc chung của địa phương đối với các công dân tiềm năng của mình. Để nhận số tiền này, thị trấn yêu cầu người chuyển đến phải đến làm việc toàn thời gian và sống cách thị trấn ít nhất 96km.

8. North Platte, Nebraska

North Platte - thành phố 23.000 người phía tây Nebraska, muốn tăng số lượng cư dân để cải thiện nền kinh tế địa phương. Theo đó, North Platte đưa ra khoản thưởng 5.000 USD cho người chấp nhận một công việc trong thành phố.

9. Tulsa, Oklahoma

Tulsa sẽ tặng 10.000 USD/lần cho người chọn làm việc từ xa và mua nhà trong thành phố. Điều kiện là phải đến Tulsa trong 12 tháng kể từ khi được chấp nhận, là nhân viên toàn thời gian từ xa và là thường trú nhân Mỹ từ 18 tuổi trở lên

10. Morgantown, Tây Virginia

Morgantown sẽ tặng những người chuyển đến ở 12.000 USD, trả dần hàng tháng cũng như cung cấp dịch vụ không gian làm việc chung miễn phí. Để đủ điều kiện, người chuyển đến phải là người ngoài Tây Virginia và chuyển đến thị trấn trong 6 tháng từ khi được chấp nhận. Cư dân mới cũng phải chứng minh họ là nhân viên làm việc chính thức và từ xa của các công ty, tổ chức.

nhu-ng-tha-nh-pho-my-tra-tie-n-5934-1660
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những thành phố Mỹ trả tiền, cấp đất để mời người đến ở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO