Nhiều “ông lớn” công nghệ tạm ngừng hoạt động tại Trung Quốc vì virus Corona

Minh Huy| 30/01/2020 07:00

Lo ngại dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona đang hoành hành, nhiều hãng công nghệ lớn như Apple, Facebook, Google... đã phải hạn chế hay thậm chí tạm ngưng hoạt động tại Trung Quốc.

Nhiều “ông lớn” công nghệ tạm ngừng hoạt động tại Trung Quốc vì virus Corona

Trung Quốc được xem là “công xưởng” lớn nhất thế giới và là một trong những thị trường quan trọng của hầu hết công ty công nghệ quy mô toàn cầu. Các tập đoàn tên tuổi trên thế giới đều có văn phòng đại diện hoặc đặt nhà máy sản xuất sản phẩm ở đây.

Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch viêm phổi cấp do virus Corona đang có tốc độ lây lan nhanh chóng tại đất nước này, hàng loạt công ty công nghệ gồm Apple, Facebook, Google, Razer, LG… đã phải ra thông báo hạn chế hay tạm ngừng hoạt động nhằm giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh.

Bên cạnh đó, các hãng này còn thông báo tạm dừng mọi chuyến đi không cần thiết của nhân viên đến Trung Quốc, đồng thời yêu cầu nhân viên vừa trở về từ Trung Quốc sau khi đi du lịch hoặc công tác đều phải làm việc tại nhà, như một cách để đề phòng sự lây nhiễm của virus Corona trong nội bộ công ty.

Dịch viêm phổi cấp do virus Corona bùng phát cũng khiến nhiều công ty công nghệ lớn của Trung Quốc như Alibaba, Tencent, Baidu... phải khuyến khích nhân viên giao tiếp với nhau qua các công cụ liên lạc từ xa, trước khi chính thức quay lại làm việc vào ngày 10/2/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhiều “ông lớn” công nghệ tạm ngừng hoạt động tại Trung Quốc vì virus Corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO