Chủ tịch FIFA kêu gọi ngừng bắn ở Ukraine trong thời gian World Cup

Quân Đặng| 16/11/2022 00:15

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá quốc tế (FIFA) Gianni Infantino kêu gọi lệnh ngừng bắn ở Ukraine trong 1 tháng diễn ra World Cup, hy vọng thể thao có thể gắn kết con người với nhau.

Chủ tịch FIFA kêu gọi ngừng bắn ở Ukraine trong thời gian World Cup

Ông Infantino kêu gọi ngừng bắn ở Ukraine trong thời gian diễn ra World Cup - Ảnh: France 24

Phát biểu trước nhiều nhà lãnh đạo tại Hội nghị thượng đỉnh G20 đang diễn ra tại Bali, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho rằng ngày khai mạc World Cup tại Qatar sắp tới có thể đóng vai trò "động cơ tích cực" trong cuộc chiến kéo dài gần 9 tháng giữa Nga và Ukraine.

"Lời thỉnh cầu của tôi với tất cả mọi người là hãy nghĩ đến một lệnh ngừng bắn tạm thời trong 1 tháng diễn ra World Cup. Nếu không phải lệnh ngừng bắn hoàn toàn, đó có thể là một số hành lang nhân đạo hoặc bất cứ điều gì để nối lại đối thoại",france24 dẫn lời ông Infantino.

Mô tả bóng đá là môn thể thao của sự liên hiệp, Chủ tịch Infantino nhắc lại rằng Nga đã đăng cai World Cup 2018, trong khi Ukraine đang đệ trình hồ sơ đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh chung với Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha vào năm 2030. 

-7210-1668511063.jpg

FIFA hy vọng thể thao có thể gắn kết các quốc gia lại với nhau. Ảnh: SportBible. 

Trên thực tế, FIFA đã đình chỉ Nga vài ngày sau khi Tổng thống Vladimir Putin phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. FIFA đã cấm cầu thủ Nga tham dự các trận đấu vòng loại World Cup, sau khi một số quốc gia từ chối thi đấu cùng đội tuyển này.

"Chúng tôi không 'ngây thơ' khi tin rằng bóng đá có thể giải quyết các vấn đề của thế giới. Nhưng World Cup cung cấp một 'nền tảng đặc biệt', nơi ước tính có khoảng 5 tỷ người - hơn một nửa nhân loại ​​sẽ cùng xem truyền hình. Hãy tận dụng cơ hội này để làm tất cả những gì có thể nhằm giúp chấm dứt xung đột", ông Infantino nhấn mạnh.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chủ tịch FIFA kêu gọi ngừng bắn ở Ukraine trong thời gian World Cup
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO