Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao công bố dự án mLab

Q.H| 17/06/2011 02:04

Ngày 16/06, tại Khu công nghệ cao TP.HCM, ông Trần Tuấn Anh – Giám đốc Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao chính thức công bố việc triển khai Phòng thí nghiệm Ứng dụng Di động, gọi tắt là mLab, do Ngân hàng Thế giới tài trợ.

Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao công bố dự án mLab

Ngày 16/06/2011, tại Khu công nghệ cao TP.HCM, ông Trần Tuấn Anh – Giám đốc Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao chính thức công bố việc triển khai Phòng thí nghiệm Ứng dụng Di động, gọi tắt là mLab, do Ngân hàng Thế giới tài trợ.

Ông Trần Tuấn Anh – Giám đốc Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao: " mLab sẽ tạo ra cú hích mạnh mẽ cho công nghiệp ứng dụng di động của VN, góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế thi thức và sáng tạo" - ảnh Q.Hòa

Nằm trong khuôn khổ chương trình “Tạo dựng các doanh nghiệp bền vững trong nền kinh tế tri thức” của infoDev, dự án mLab được thực hiện tại năm khu vực trên thế giới, trong đó Liên minh do Khu Công nghệ cao TP.HCM đứng đầu đã vinh dự được chọn để triển khai mLab tại khu vực Đông Á.

mLab là dự án hình thành một phòng thí nghiệm phần mềm ứng dụng cho các thiết bị di động với không gian mở, cho phép các doanh nhân công nghệ có thể tương tác, làm việc, truy cập vào các công cụ chuyên môn, triển khai các giải pháp, khởi sự và phát triển doanh nghiệp của họ.

Bên cạnh việc cung cấp cơ sở hạ tầng cần thiết cho việc triển khai và nhân rộng các ứng dụng di động, mLab còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như: đào tạo và cấp chứng chỉ cho các nhà phát triển ứng dụng di động, dịch vụ kiểm thử và chứng nhận tính tương thích của các ứng dụng, tổ chức các cuộc thi ứng dụng di động, ươm tạo và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp ứng dụng di động v.v. Mục tiêu của mLab là trong vòng hai năm đầu sẽ tạo ra từ 8 đến 10 ứng dụng di động thành công, và sẽ có thể tự chủ về tài chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vườn ươm Doanh nghiệp Công nghệ cao công bố dự án mLab
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO