Thời sự

VIREA và Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn hợp tác thúc đẩy mạng lưới doanh nhân quốc tế tại Việt Nam

H.Nga - Ảnh: Q.Lâm 02/08/2024 - 10:28

Chiều ngày 1/8, Liên chi hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam (VIREA) và Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm tổ chức chuỗi hoạt động dành cho mạng lưới doanh nhân quốc tế tại Việt Nam.

Chương trình nhằm tạo cơ hội cho các chủ doanh nghiệp, lãnh đạo các doanh nghiệp nước ngoài đang đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm. Chương trình cũng đồng thời hướng đến việc kết nối CEO của các doanh nghiệp FDI với doanh nghiệp Việt Nam, hỗ trợ các doanh nghiệp FDI tìm kiếm đối tác, mở rộng mạng lưới kinh doanh và tìm kiếm cơ hội đầu tư mới tại Việt Nam.

ky-ket.jpg
Ông Ngô Xuân Lộc - Phó tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cùng ông Trương Gia Bảo - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký VIREA ký kết thỏa thuận hợp tác

Chia sẻ tầm nhìn của chương trình, ông Trần Hoàng - Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cho biết: "Chúng tôi không chỉ đơn thuần tạo ra một diễn đàn giao lưu, mà còn hướng đến việc xây dựng một hệ sinh thái toàn diện cho cộng đồng doanh nhân quốc tế tại Việt Nam. Chương trình đầu tiên, dự kiến diễn ra vào tháng 10, sẽ là bước khởi đầu cho một chuỗi hoạt động đa dạng và ý nghĩa ".

Ông Trần Hoàng nhấn mạnh một điểm mới trong chương trình vinh danh "Doanh nhân truyền cảm hứng" vào dịp 13/10 năm nay: "Lần đầu tiên, chúng tôi sẽ vinh danh các doanh nhân nước ngoài cùng với các doanh nhân Việt Nam. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp FDI đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam".

ky-ket(1).jpg
Ông Ngô Xuân Lộc - Phó tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cùng ông Trương Gia Bảo - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký VIREA trao thỏa thuận hợp tác

Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký VIREA Trương Gia Bảo cho biết, chương trình sẽ không giới hạn ở TP.HCM mà sẽ mở rộng ra phạm vi toàn quốc. "Chúng tôi không chỉ tổ chức các buổi đào tạo nâng cao kỹ năng cho doanh nhân quốc tế. Để hòa nhập vào Việt Nam, các doanh nhân nước ngoài cần hiểu về văn hóa và con người Việt Nam. Vì vậy, chương trình sẽ có các hoạt động nhằm tạo cơ hội kết nối kinh doanh, xây dựng cộng đồng, hỗ trợ lẫn nhau, du lịch và khám phá trải nghiệm cùng nhau, cũng như hỗ trợ pháp lý…" ông Bảo chia sẻ.

Chuỗi hoạt động sẽ được tổ chức hằng tháng, bắt đầu từ tháng 10 đến hết năm 2024. Dự kiến, chủ đề tháng 11 là "Sức khỏe và thể thao" sẽ được tổ chức tại Nha Trang. Tại đây, các doanh nhân sẽ tham gia các hoạt động thể thao như yoga, chăm sóc sức khỏe và giao lưu ngoài trời.

Hoạt động tháng 12 với chủ đề "Giáng sinh và giao thừa" sẽ diễn ra tại khách sạn Rex ở TP.HCM. Các doanh nhân và gia đình sẽ có cơ hội đón tiệc Giáng sinh, tham gia các trò chơi gia đình và giao lưu kết nối trong không khí ấm áp của mùa lễ hội.

ky-ket-2.jpg
Tại lễ ký kết, Tổng biên tập Trần Hoàng tặng cuốn "Năng lực cạnh tranh doanh nghiệp cấp tỉnh" cho đại diện VIREA

Ngoài ra, các buổi kết nối nhỏ sẽ được tổ chức hàng tuần theo nhóm doanh nghiệp các nước. Điều này hứa hẹn tạo ra một môi trường năng động và liên tục cho sự tương tác và phát triển của cộng đồng doanh nghiệp quốc tế tại Việt Nam.

Sự hợp tác giữa VIREA và Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn được kỳ vọng sẽ góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy hội nhập kinh tế quốc tế, tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VIREA và Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn hợp tác thúc đẩy mạng lưới doanh nhân quốc tế tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO