Viglacera nâng tầm chất và lượng cho thị trường gạch ốp lát

Bích Ngọc| 28/04/2022 06:00

Sau khi mua lại Nhà máy Gạch men Bạch Mã, Viglacera đã cải tạo, đầu tư công nghệ, hợp tác quốc tế và đổi tên thành Nhà máy Gạch Viglacera - Eurotile, mang đến các sản phẩm đạt chuẩn quốc tế và nâng cao sản lượng gạch ốp lát với mục tiêu dẫn đầu thị trường.

Top 20 doanh nghiệp gạch ốp lát hàng đầu thế giới

Sau khi được mua lại vào cuối năm 2021, Nhà máy Bạch Mã được Viglacera đổi tên thành Nhà máy Gạch Viglacera - Eurotile với định hướng trở thành "át chủ bài" cho lĩnh vực sản xuất. Để hiện thực hóa mục tiêu này, Viglacera đầu tư mạnh để cải tạo cơ sở vật chất, lắp đặt mới dây chuyền hiện đại, đào tạo nguồn nhân lực, từ đó đưa vào vận hành nhà máy và cho ra những sản phẩm chất lượng đạt chuẩn quốc tế, giá thành tốt để phục vụ nhu cầu trong nước lẫn xuất khẩu.

1-2613-1651137570.png

Nhà máy Gạch Viglacera - Eurotile đã đi vào hoạt động giúp Viglacera tăng sản lượng lên 43 triệu m2 sản phẩm/năm

Tháng 2/2022, Nhà máy Gạch Viglacera - Eurotile xuất xưởng những mẻ gạch đầu tiên, không chỉ giúp Viglacera nâng tổng công suất các nhà máy gạch ốp lát của mình lên xấp xỉ 43 triệu m2, mà còn thăng hạng, vào top 20 doanh nghiệp gạch ốp lát lớn nhất thế giới.

Từ một công ty gạch ngói sành sứ xây dựng sáp nhập từ 18 nhà máy, xí nghiệp sản xuất gạch ngói đất sét nung, qua nhiều lần thay đổi mô hình tổ chức, Viglacera đã trở thành nhà sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu Việt Nam và vươn ra thị trường thế giới. Những thành tựu này bắt nguồn từ khát vọng cháy bỏng về việc nâng cao giá trị sản phẩm Việt, thu hẹp khoảng cách ngành vật liệu xây dựng trong nước với thế giới và khát vọng tạo dựng chất lượng quốc tế cho công trình Việt.

Sự lớn mạnh này không chỉ khẳng định vị thế của người dẫn đầu trong ngành vật liệu xây dựng mà còn giúp Viglacera mang đến cho khách hàng trong nước nhiều giá trị thiết thực. Về giá thành sản phẩm, khách hàng sẽ được tiếp cận sản phẩm chất lượng nhất với giá tốt nhất. Cụ thể, bằng việc sản xuất tại chỗ những sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, khách hàng không phải trả thêm phí vận chuyển để có được sản phẩm cao cấp. Song song đó, việc áp dụng công nghệ hiện đại vào dây chuyền sản xuất cũng giúp giảm chi phí sản xuất nhờ đó giảm giá thành sản phẩm đầu ra.

Sản phẩm Việt, chất lượng quốc tế

Hướng đến mục tiêu nâng chuẩn chất lượng quốc tế cho sản phẩm Việt, Viglacera đầu tư dây chuyền công nghệ Continua+ của Tập đoàn Sacmi - nhà sản xuất máy móc thiết bị hàng đầu thế giới, phục vụ cho ngành sản xuất gốm sứ xây dựng tại Nhà máy Gạch Viglacera - Eurotile. Dây chuyền này được ứng dụng công nghệ chuyên sản xuất các sản phẩm kích thước lớn, kết hợp hệ thống MDX kiểm soát tỷ trọng và độ dày, tạo ra độ đồng nhất cho sản phẩm tấm porcelain khổ lớn, duy trì sự ổn định và giảm thiểu phế phẩm sau sản xuất.

2-8685-1651137570.png

Nhà máy Gạch Viglacera Eurotile sử dụng dây chuyền công nghệ Continua+ của Tập đoàn Sacmi

Ngoài ra, Viglacera đã và đang hợp tác với hàng loạt đối tác quốc tế hàng đầu về nhiều mặt để nâng cao chất lượng sản phẩm như Colorobbia, Esmalglass - Italia và Torrecid… Đây là những tập đoàn sản xuất nguyên liệu hàng đầu châu Âu với chất lượng và kỹ thuật hiện đại về men và màu uy tín trên thế giới, giúp sản phẩm của Viglacera đạt độ bền cao, chống mài mòn bề mặt, màu sắc tự nhiên nhờ chất lượng men tốt.

Bên cạnh đó, Viglacera cũng hợp tác với System Ceramics - công ty hàng đầu quốc tế với hệ thống máy in kỹ thuật số tiêu chuẩn châu Âu, cho phép những hoa văn in trên gạch trung thực với thiết kế, không biến đổi màu sắc sau nung và trong quá trình sử dụng. Sự ổn định trong phối màu này giúp giảm sự khác biệt màu sắc của các đợt sản phẩm ra lò.

Đặc biệt, công nghệ in trên các sản phẩm của Viglacera do các chuyên gia của Digital Design - trung tâm phát triển thiết kế gốc từ Ý, thiết kế chế tạo phù hợp để đạt kết quả sản xuất tốt nhất. Hình ảnh độ nét cao cho công nghệ in tiên tiến nhất, mang lại giá trị cho sản phẩm và nâng cao vẻ đẹp của sản phẩm bắt nguồn từ kinh nghiệm của các nhà thiết kế trong quá trình phát triển sản phẩm và khả năng bối cảnh hóa sản phẩm theo cách hiệu quả nhất.

3-8979-1651137571.png

Viglacera hợp tác với nhiều đối tác hàng đầu nhằm cho ra những sản phẩm vượt chuẩn

Với những nỗ lực không ngừng, Viglacera đang thực hiện đúng cam kết với người tiêu dùng, đồng thời kỳ vọng sẽ tạo nên “sức bật” cho thị trường gạch ốp lát trong thời gian tới, đặc biệt là ở khu vực phía Nam.

Trong bối cảnh thị trường gạch ốp lát đối mặt nhiều thách thức, những bước đi mạnh mẽ của Viglacera gần đây trở thành điểm sáng, tạo động lực thúc đẩy thị trường ngành gạch khởi sắc trong năm 2022. Thông qua việc sử dụng các sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế của Viglacera, công trình Việt đã từng bước đến gần hơn và đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu, gia tăng giá trị thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Viglacera nâng tầm chất và lượng cho thị trường gạch ốp lát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO