Việt Nam là quốc gia có quan điểm tiên tiến nhất về áp dụng Web3

H.Ng| 29/06/2023 04:16

Việt Nam là một trong những quốc gia tiên tiến nhất trong việc thích nghi, ứng dụng công nghệ Web3 và tiền điện tử. Người Việt Nam cũng rất xem trọng tính riêng tư về dữ liệu và quyền sở hữu kỹ thuật số.

Việt Nam là quốc gia có quan điểm tiên tiến nhất về áp dụng Web3

Theo công bố của Consensys - công ty phần mềm phát triển Web3 hàng đầu thế giới cho thấy, người dùng ngày càng mong muốn kiểm soát nhiều hơn đối với danh tính trực tuyến của họ, dữ liệu mà họ chia sẻ, cũng như đòi hỏi chia sẻ lợi nhuận công bằng hơn với những người góp phần xây dựng nền tảng thông qua các đóng góp của công chúng.

Trong thế giới mới này, Web3 và tiền điện tử tạo nên một mạng lưới ngang hàng và công bằng trên toàn cầu, trao quyền cho cá nhân. Web3 đáp ứng mong muốn của công chúng bằng cách chuyển quyền kiểm soát danh tính từ bên thứ ba sang cho cá nhân, thiết lập mô thứ mới của việc tạo ra giá trị và xây dựng cộng đồng.

Những người tham gia vào hệ sinh thái tiền điện tử và Web3, cho dù dưới hình thức phát triển phần mềm, lưu trữ (stake) các tài sản tiền điện tử, tạo ra hoặc mua NFT (Non-Fungible Token: Token không thể thay thế) đã trở thành người đóng góp trực tiếp, giúp xây dựng cộng đồng và hệ sinh thái tổng thể.

Kết quả khảo sát trực tuyến với 15.158 người tại 15 quốc gia, gồm Argentina, Brazil, Pháp, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Mexico, Nam Phi, Hàn Quốc, Philippines, Vương quốc Anh, Mỹ và Việt Nam được thực hiện bởi tập đoàn công nghệ nghiên cứu dữ liệu và phân tích trực tuyến quốc tế YouGov cho kết quả thú vị.

Theo đó, người dùng ở Nigeria, Nam Phi và Việt Nam là những người quen thuộc nhất với khái niệm về NFT. Trong số những người cho biết họ quen thuộc với khái niệm NFT, có 76% người ở Anh chưa bao giờ sở hữu NFT nào, ở Việt Nam con số này là 24%. Người dùng có niềm tin rằng họ đang tạo thêm giá trị cho Internet…

-9541-1687944964.jpg

Riêng tại Việt Nam, tính riêng tư về dữ liệu và quyền sở hữu kỹ thuật số được đặc biệt xem trọng. Hầu hết người Việt Nam đều nhận biết về khái niệm Web3 và đều ủng hộ ý tưởng về quyền riêng tư dữ liệu và quyền sở hữu kỹ thuật số. Họ cũng mong muốn có nhiều quyền kiểm soát về về danh tính trên Internet hơn.

Cụ thể, có đến 78% số người được hỏi cho rằng quyền riêng tư dữ liệu quan trọng đối với họ, 74% ủng hộ việc kiểm soát danh tính cá nhân trên Internet và 65% đồng ý với quan điểm họ nên được chia sẻ phần lợi nhuận có được từ dữ liệu của mình.

Người Việt Nam cũng có cái nhìn rất tiên tiến về triển vọng của tiền điện tử. Công nghệ này được kỳ vọng trở thành tương lai của tiền tệ và quyền sở hữu kỹ thuật số, là giải pháp thay thế cho tài chính truyền thống.

Việt Nam xếp hạng cao nhất về hiểu biết về NFT cũng như mức độ quan tâm đến NFT với 74% số người được hỏi tin rằng họ có thể đầu tư hoặc sưu tầm NFT trong 12 tháng tới - tỷ lệ cao nhất khu vực. Điều này cũng phù hợp với mức độ quan tâm mạnh mẽ của người Việt đối với quyền sở hữu và kiểm soát kỹ thuật số, có thể là minh chứng cho thấy người dùng Việt Nam đang chuyển đổi để trở thành những người tham gia vào việc xây dựng một nền tảng Internet sáng tạo và thúc đẩy bởi người dùng.

Theo các chuyên gia, Việt Nam với dân số trẻ là một trong những quốc gia tiên tiến nhất trong việc thích nghi và ứng dụng công nghệ Web3 và tiền điện tử.

Kết quả này cũng khá tương đồng với Indonesia và Philippines, các quốc gia đều xem trọng quyền riêng tư dữ liệu và quyền sở hữu kỹ thuật số. Điều này đồng nghĩa người dùng châu Á đang chuyển dịch vào một thời đại mới của Internet, nơi tất cả người dùng đều là những người xây dựng và đóng góp giá trị quan trọng cho Internet.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam là quốc gia có quan điểm tiên tiến nhất về áp dụng Web3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO