Sự kiện doanh nghiệp

Việt Nam được dự đoán sẽ tăng trưởng GDP 6,7% năm 2024

Nguyễn An 19/01/2024 12:00

Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế thuộc Ngân hàng Standard Chartered trong Tọa đàm về tổng quan kinh tế Việt Nam được tổ chức ngày 18/1 tại TP.HCM, 2024 là năm Việt Nam đạt mức tăng trưởng GDP 6,7% (dự báo đạt 6,2% trong nửa đầu năm và 6,9% trong nửa cuối năm).

Tại sự kiện, các chuyên gia kinh tế của ngân hàng Standard Chartered là ông Edward Lee, Chuyên gia kinh tế trưởng khu vực ASEAN và Nam Á và ông Tim Leelahaphan, Chuyên gia kinh tế Việt Nam và Thái Lan đã chia sẻ bức tranh kinh tế Việt Nam, đưa ra những phân tích chuyên sâu về các chỉ số tăng trưởng, những gián đoạn tiềm ẩn và lộ trình của Chính phủ.

z5083828995031_0cb69a68b0f976f4dd134e99f0348184.jpg
Các chuyên gia kinh tế của Ngân hàng Standard Chartered tại buổi tọa đàm

Ở phần trình bày về bức tranh kinh tế toàn cầu, ông Edward Lee, chuyên gia kinh tế trưởng khu vực ASEAN và Nam Á, Ngân hàng Standard Chartered cho biết, trong năm nay, chỉ số tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ còn tiếp tục đối mặt với những thách thức. Lạm phát đã ở mức vừa phải nhưng vẫn cao hơn mức trung bình trước giai đoạn đại dịch Covid- 19. Chính sách tiền tệ toàn cầu thắt chặt tiếp tục là áp lực cho tăng trưởng. Thương mại toàn cầu được dự báo chạm đáy nhưng dự kiến ​​sẽ không có sự phục hồi mạnh mẽ.

Vì thế, trong chuyên gia kinh tế Tim Leelahaphan dự báo, tăng trưởng GDP của Việt Nam sẽ đạt mức 6,7% trong năm 2024 (dự báo đạt 6,2% trong nửa đầu năm và 6,9% trong nửa cuối năm). Ông Tim chia sẻ, mức tăng trưởng kinh tế của Việt Nam phụ thuộc vào xuất nhập khẩu đang bắt đầu phục hồi, mặc dù thương mại điện tử vẫn chưa thấy tín hiệu phục hồi rõ ràng. Để duy trì tốc độ tăng trưởng và khả năng cạnh tranh, Việt Nam cần phát triển cơ sở hạ tầng và giảm lượng khí thải carbon.

Từ những phân tích, đánh giá của các chuyên gia kinh tế thuộc Ngân hàng Standard Chartered, Tổng Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam Michele Wee nhận định, Việt Nam với triển vọng trung hạn có tiềm năng tăng trưởng và thu hút FDI lớn. Chính vì vậy, là ngân hàng nước ngoài hàng đầu hiện diện tại Việt Nam trong 120 năm qua, Standard Chartered rất tự hào khi tiếp thêm sức mạnh cho các doanh nghiệp qua những kiến thức chia sẻ và cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ các khách hàng và đối tác trên hành trình thú vị phía trước.

"Đây là một trong những nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong việc hỗ trợ sự phát triển bền vững của Việt Nam và thúc đẩy môi trường kinh doanh thịnh vượng tại nơi đây", bà Michele Wee chia sẻ.

Trước đó, ngày 17/1 vừa qua, Ngân hàng Standard Chartered đã phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và Hiệp Hội Doanh nghiệp Anh Quốc tại Việt Nam (BritCham) tổ chức tọa đàm về tổng quan kinh tế Việt Nam tại Hà Nội.

Cả hai sự kiện đều thu hút rất nhiều các khách hàng quan trọng của Standard Chartered cùng các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, mang đến những chia sẻ hữu ích từ các chuyên gia kinh tế của ngân hàng nhằm đưa ra những quan điểm định hướng nền kinh tế năng động của Việt Nam và nắm bắt tận dụng các tiềm năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam được dự đoán sẽ tăng trưởng GDP 6,7% năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO