“Lênh đênh nhớ phố” – khám phá sức sống mới của nhạc Trịnh

01/04/2019 08:03

Giang Trang đã tìm tòi một hình thức biểu đạt khác, một vẻ đẹp khác ngoài ca từ, để khám phá sức sống của âm nhạc Trịnh Công Sơn trong đời sống hôm nay qua những không gian âm nhạc không lặp lại.

“Lênh đênh nhớ phố” – khám phá sức sống mới của nhạc Trịnh

Nhà sản xuất- đơn vị phát hành Trần Đức Store CD- LP- Mastertapes vừa ra mắt sản phẩm âm nhạc đĩa than (LP) "Lênh đênh nhớ phố" của Giang Trang.

Sở hữu giọng hát trong trẻo, thản nhiên cùng phong cách giản dị, Giang Trang đã mang đến một giọng điệu riêng trong các cuộc chơi âm nhạc của mình. Mà như cách nói của Giang Trang, để khám phá vẻ đẹp tĩnh lặng của âm nhạc Trịnh Công Sơn, thay vì tự sự cô luôn cố gắng khi hát để chừa ra nhiều khoảng trống. Khi Giang Trang hát Trịnh Công Sơn người nghe, đặc biệt lớp công chúng trẻ ngày hôm nay không thấy u uất, nặng trĩu nỗi buồn. Thay vào đó họ thấy được chia sẻ, an ủi qua tiếng hát dịu dàng, nũng nịu trẻ thơ và lấp lánh cả niềm hy vọng, đối diện hiện thực bằng tình yêu tha thiết cuộc đời.

Với 9 ca khúc và 1 bản hoà tấu, “Lênh đênh nhớ phố” ngoài sự tìm tòi về hình thức biểu đạt nguyên sơ, đằm thắm qua tiếng vỹ cầm bay bổng của Anh Tú và tiếng guitar tinh tế của Anh Hoàng đã nâng niu tiếng hát của Giang Trang bay lên tinh khôi, dịu vợi. Để sau 7 năm, từ những bản thu mộc mạc không bản phối, một lần nữa được “tái sinh” qua phiên bản đĩa than với chất lượng âm thanh chuẩn “audiophile” đầy sống động chất phóng túng và ngẫu hứng phố của những người nghệ sỹ. 

Trong lần “tái sinh” của Lênh đênh nhớ phố còn là sự gặp gỡ  giữa tiếng hát Giang Trang trong đĩa nhạc đầu tiên, hoạ sỹ Lê Thiết Cương trong vai trò art diretor cùng bản thiết kế bìa đĩa đầu tiên và nhà sản xuất Trần Đức với sản phẩm đĩa than đầu tiên. 

Chia sẻ về quyết định “tái sinh” Lênh đênh nhớ phố với phiên bản đĩa than, nhà sản xuất Trần Đức cho biết: “Khi nghe CD này tôi rất ngạc nhiên, ngoài hay ra, Lênh đênh nhớ phố là bản thu rất tốt. Ở đó, sự hồn nhiên, thăng hoa, mới mẻ và rất bản năng trong cách hát nhạc Trịnh gieo cho tôi ý nghĩ:  “Nếu vẫn giọng hát này nhưng được nghe qua LP thì sẽ thế nào?” Rồi từ ý tưởng thêm một chút tình cờ, một chút duyên, tôi đã được gặp trực tiếp Giang Trang và gần như ngay lập tức chúng tôi đã nhận được sự đồng ý của nghệ sỹ cho dự định của mình.Từ những ý tưởng thai nghén đầu tiên, chúng tôi đã  tạo ra một sản phẩm với tất cả những gì tốt nhất có thể. Rồi cái tên Quality Record Pressings (QRP) đến như một sự tất yếu, bởi nó đã quá quen thuộc và trở thành “chuẩn audiophile” cho mọi LP phát hành mới.  Có lẽ ở thời điểm hiện tại, không thể tìm được nhà sản xuất nào tốt hơn Sterling Sound với 137 đề cử và chiến thắng 35 lần ở hạng mục thu âm và master của giải Grammy danh giá cho những nghệ sỹ hàng đầu đương đại như Adele, Michael Bublé, Sam Smith. “ Lênh đênh nhớ phố” cũng  chính thức đánh giấu cho một hướng đi dài hơn, chuyên nghiệp hơn của Trần Đức Store CD- LP- Mastertopes.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Lênh đênh nhớ phố” – khám phá sức sống mới của nhạc Trịnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO