Hàng loạt chính sách mới có hiệu lực từ tháng 8/2011

01/08/2011 09:07

Thông tư số 96/2011/TT-BTC của Bộ Tài chính, có hiệu lực từ 18/8/2011 về miễn thuế nhập khẩu với dự án sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ...

Hàng loạt chính sách mới có hiệu lực từ tháng 8/2011

Thông tư số 96/2011/TT-BTC của Bộ Tài chính, có hiệu lực từ 18/8/2011 về miễn thuế nhập khẩu với dự án sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ...

Miễn thuế cho dự án sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ.

Tăng thời hạn Giấy phép du lịch Việt Nam cho khách nước ngoài

Theo Thông tư số 96/2011/TT-BTC của Bộ Tài chính, có hiệu lực từ 18/8/2011, Nhà nước miễn thuế nhập khẩu với dự án sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ cho phát triển công nghiệp công nghệ cao thuộc Danh mục lĩnh vực được ưu đãi về thuế nhập khẩu hoặc đầu tư vào địa bàn được ưu đãi về thuế nhập khẩu.

Miễn thuế nhập khẩu đối với nguyên liệu, vật tư phục vụ trực tiếp cho hoạt động sản xuất sản phẩm phần mềm mà trong nước chưa sản xuất được. Bên cạnh đó, miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu để sử dụng trực tiếp vào hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ.

Trường hợp dự án sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ cho phát triển công nghiệp công nghệ cao thuộc doanh nghiệp thành lập mới từ dự án đầu tư vào địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn…, được ưu đãi về thuế suất, miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định tại Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp.

Ưu tiên sử dụng lao động Việt Nam trong các dự án đầu tư vốn nước ngoài

Nghị định 46/2011/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1/8/2011, bổ sung quy định về người nước ngoài vào Việt Nam để thực hiện các gói thầu hoặc dự án của nhà thầu nước ngoài đã trúng thầu tại Việt Nam.

Cụ thể, trong quá trình lập hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu, chủ đầu tư phải ưu tiên sử dụng người lao động Việt Nam thực hiện các công việc mà người lao động Việt Nam có khả năng thực hiện.

Cho phép thực hiện giao dịch kí quỹ và mua bán chứng khoán cùng phiên

Nhà đầu tư được phép thực hiện giao dịch ký quỹ (margin) để mua cổ phiếu. Tuy nhiên, UBCK sẽ có quy định chi tiết và mỗi CTCK sẽ công bố danh sách cổ phiếu được phép giao dịch kỹ quỹ.

Theo Thông tư số 74/2011/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn về giao dịch chứng khoán, có hiệu lực thi hành từ 1/8/2011, nhà đầu tư được mở nhiều tài khoản tại các CTCK khác nhau, nhưng chỉ được mở 1 tài khoản tại 1 công ty chứng khoán.

Trường hợp nhà đầu tư mở tài khoản giao dịch chứng khoán tại các CTCK khác nhau thì phải công bố số lượng và mã tài khoản của tất cả các tài khoản đã mở, trong hồ sơ mở tài khoản tại CTCK thứ hai trở đi.

Nhà đầu tư có thể thực hiện cùng mua và bán một loại chứng khoán trong ngày nhưng chỉ được mua (bán) nếu lệnh bán (lệnh mua) trước đó của chứng khoán cùng loại đã được thực hiện và chỉ được thực hiện trên 1 tài khoản tại 1 công ty chứng khoán.

Tăng thời hạn Giấy phép du lịch Việt Nam cho khách nước ngoài

Theo Thông tư 44/2011/TT-BCA có hiệu lực từ ngày 14/8/2011, Giấy phép thăm quan, du lịch Việt Nam cho người nước ngoài quá cảnh có thời hạn phù hợp với thời gian quá cảnh và chương trình tham quan, du lịch Việt Nam nhưng không quá 15 ngày, tăng thêm 10 ngày so với quy định trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hàng loạt chính sách mới có hiệu lực từ tháng 8/2011
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO