Tư vấn viên trên mạng

NAM KHUÊ| 11/08/2011 05:53

Sáu cựu sinh viên, thuộc Đại học Bách Khoa và Đại học Khoa học Tự TP.HCM, hiện đang công tác, học tập tại Nhật Bản vừa mang về cho đàn em mình một món quà thuộc hàng “hiếm”: Dự án Tư vấn tuyển sinh trực tuyến mang tên Edunet lần đầu tiên ứng dụng tại Việt Nam.

Tư vấn viên  trên mạng

Sáu cựu sinh viên, thuộc Đại học Bách Khoa và Đại học Khoa học Tự TP.HCM, hiện đang công tác, học tập tại Nhật Bản vừa mang về cho đàn em mình một món quà thuộc hàng “hiếm”: Dự án Tư vấn tuyển sinh trực tuyến mang tên Edunet lần đầu tiên ứng dụng tại Việt Nam.

Chính thức đi vào hoạt động từ trung tuần tháng 7, Edunet là một trong những dự án mang tính cộng đồng, góp phần hỗ trợ các thí sinh và phụ huynh trong việc tư vấn định hướng nghiệp, tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên toàn quốc.

“Ấp ủ từ khi tốt nghiệp đại học cho đến nay, tôi mới thực hiện được ước mơ của mình”, anh Phạm Minh Tâm, trưởng nhóm Edunet giới thiệu.

Theo học chuyên ngành điện tử, viễn thông của Đại học Bách Khoa TP.HCM, năm 2005, tốt nghiệp, Minh Tâm có cơ hội sang Nhật làm việc, trong môi trường công nghệ thông tin.

“Những ngày làm việc trên đất khách, tôi thấy hối tiếc vô cùng vì mình đã không có lựa chọn đúng khi bước chân vào đại học”, Minh Tâm chia sẻ.

Vì điều này mà khát khao làm nên một mô hình nào đó, giúp đỡ cho học sinh, sinh viên Việt Nam định hướng đúng con đường học tập cũng như hướng nghiệp được nhen lên trong Tâm.

“Khi nghe tôi chia sẻ về dự án phi lợi nhuận, hướng nghiệp cho học sinh Việt Nam, không chỉ người Việt đang sống trên đất Nhật mà cả du học sinh, người bản xứ cũng đóng góp, ủng hộ hết mình”, anh tự hào kể.

Có được nguồn tài chính, Minh Tâm tìm lại đội ngũ đã từng làm nên trang huongnghiep.com mà đứng đầu là anh Phạm Phúc Tiến để triển khai dự án. Kết quả là Edunet ra đời, chính thức trở thành địa chỉ tư vấn trực tuyến miễn phí cho thanh niên Việt Nam.

Không chỉ cung cấp thông tin về trường, ngành học, tỷ lệ chọi... các tư vấn viên của Edunet còn thiết lập hồ sơ tư vấn của từng đối tượng để có thể đưa ra định hướng tốt nhất cho từng trường hợp.

Làm được điều này không đơn giản, có trường hợp phải mất đến 2, 3 ngày mới hoàn thành hồ sơ tư vấn nhưng bù lại, các tư vấn viên sẽ hiểu rõ khả năng cũng như nguyện vọng của học sinh, tránh được những sai sót trong khâu tư vấn.

Nổi bật nhất trong Dự án là cổng thông tin Tư vấn Tuyển sinh Edunet. Đây là bộ công cụ tư vấn định hướng về ngành nghề, cho phép người sử dụng tìm kiếm chính xác, lọc và sắp xếp một cách linh hoạt theo tiêu chí tìm kiếm ở các nội dung, gồm: tìm ngành học, tìm trường.

Hệ thống tìm kiếm còn cho phép người sử dụng tham khảo thế mạnh của từng đơn vị đào tạo, so sánh về học phí của từng ngành học, bậc học...

Theo anh Phúc Tiến, để sử dụng mạng lưới tư vấn miễn phí này hiệu quả nhất, học sinh nên tuân thủ quy trình hỗ trợ tư vấn gồm 3 bước của Edunet: Đầu tiên là tìm kiếm ngành học, trường đào tạo trên công cụ tìm kiếm www.edunet.com.vn.

Sau đó, gọi điện thoại đến Tổng đài Tư vấn tuyển sinh Edunet để được giải đáp thông tin, thắc mắc. Và cuối cùng, trong trường hợp chưa tìm được giải đáp thỏa đáng thì liên hệ trực tiếp tại Văn phòng Dự án Edunet để được hỗ trợ tư vấn trực tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tư vấn viên trên mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO