“Trường nhà hạnh phúc”, giải pháp giúp trẻ học tập với tâm thái vui vẻ, hạnh phúc

Lê Hạnh| 12/08/2022 04:08

Không thể có những đứa trẻ hạnh phúc nếu ba mẹ và thầy cô không hạnh phúc”, đó là lý do để Công ty CP Khai vấn và huấn luyện học tập Self Hiil (Self Hiil) thực hiện dự án phi lợi nhuận mang tên “Trường nhà hạnh phúc”. Dự án vừa được ra mắt tại TP.HCM.

“Trường nhà hạnh phúc” là môi trường học tập có sự gắn kết chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình để nuôi dưỡng năng lực sống yêu thương, tự chủ và lạc quan ngay cả trong nghịch cảnh cho học sinh, thầy cô và phụ huynh. Chương trình huấn luyện (coaching) toàn diện về trí thông minh nội tâm (bước phát triển tiếp theo của trí thông minh cảm xúc) cho trẻ em, phụ huynh và giáo viên từ cơ bản đến chuyên sâu. Qua đó, giúp các em trở thành người tự chủ, tự tin, tự trọng, có trách nhiệm và tình yêu thương với bản thân, gia đình và cộng đồng.

-5194-1660274637.jpg

Các học sinh tham gia chương trình thí điểm chuyển giao công nghệ Tư duy tiền tiểu học của Self Hiil tự tin biểu diễn và chia sẻ về lớp học trong lễ giới thiệu dự án

Self Hiil sử dụng mô hình Coaching 360 độ, kết hợp khéo léo các hình thức tự huấn luyện, huấn luyện với bạn cùng học và huấn luyện với huấn luyện viên. Với mô hình này, học sinh không chỉ phát huy được sức mạnh trí tuệ cá nhân và trí tuệ tập thể mà còn phát triển năng lực huấn luyện một cách tự nhiên.

Bà Nguyễn Thùy Liên - Founder-CEO Self Hiil chia sẻ: “Mục tiêu tiên quyết của dự án là giáo dục nên những đứa trẻ hạnh phúc, nâng cao bản lĩnh nội tâm trước những khó khăn trong cuộc sống. Ngoài chương trình đào tạo thông minh nội tâm cho trẻ, sự phối hợp giữa Trường và Nhà là điều không thể thiếu. Self Hiil chuyển giao phi lợi nhuận giải pháp "Trường nhà hạnh phúc" với mong muốn nhanh chóng kiến tạo môi trường yêu thương và nuôi dưỡng bản lĩnh nội tâm cho trẻ em Việt Nam”.

Chương trình đã được thí điểm tại hệ thống Trường Mầm non TGB, thuộc tổ chức giáo dục TWEDU từ đầu năm 2022 và huấn luyện cho trẻ chuẩn bị vào lớp 1 tại 5 chi nhánh của TGB trong 3 tháng trước khi kết thúc năm học. Kết quả là 100% học sinh đều tự tin viết chữ và yêu thích việc học tiếng Việt. Tiếp nối thành công của dự án thí điểm, Self Hiil đã chuyển giao toàn bộ công nghệ “Trường nhà hạnh phúc” cho TWEDU.

Bà Nguyễn Thùy Liên, Founder-CEO Self Hiil (bên trái) và bà Trịnh Thị Tường Vân, CEO TWEDU ký kết chuyển giao công nghệ “Trường nhà hạnh phúc”

Bà Nguyễn Thùy Liên - Founder-CEO Self Hiil (bên trái) và bà Trịnh Thị Tường Vân - CEO TWEDU ký kết chuyển giao công nghệ “Trường nhà hạnh phúc”

Bà Trịnh Thị Tường Vân - CEO TWEDU nhận định: “Có rất nhiều chương trình giảng dạy nhưng chúng tôi chọn chương trình nào giúp thầy cô vui vẻ hạnh phúc khi dạy, trẻ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc khi tiếp nhận và ba mẹ đồng hành với trường tạo thành một vòng tròn kết nối với nhau. Chúng tôi rất ấn tượng với tâm huyết của Self Hiil trong việc kết nối gia đình – nhà trường và học sinh, đặc biệt là giải pháp của Self Hiil có thể triển khai trên diện rộng. Sau khi thử nghiệm công nghệ đào tạo Tư duy tiền tiểu học của Self Hiil với kết quả ngoài mong đợi, bắt đầu từ năm học này, chúng tôi sẽ đưa chương trình vào giảng dạy chính thức để từng bước đạt kết quả Trường-Nhà cùng hạnh phúc”.

Trong khuôn khổ buổi giới thiệu dự án "Trường nhà hạnh phúc", Self Hiil cũng ra mắt sách “Ba mẹ vào lớp 1 ngon ơ" nhằm giúp phụ huynh có con sắp vào lớp 1 có tư duy mới về cách chọn trường phù hợp, cách đồng hành với cảm xúc của trẻ, giúp trẻ vào lớp 1 không bị căng thẳng hay sốc văn hoá, theo kịp chương trình mà không bị chán. Sách này tiền thân là giáo án online Tư duy tiền tiểu học mà Self Hiil đã dùng để hỗ trợ hơn 9.000 thành viên cộng đồng Coach con vui học giúp trẻ học lớp 1 trong thời gian đại dịch Covid-19. Đây cũng là một công cụ của giải pháp “Trường nhà hạnh phúc" dành cho gia đình và trường mầm non có trẻ lứa tuổi tiền tiểu học.

Theo dự định, từ năm 2022 -  2024, Self Hiil sẽ chuyển giao phi lợi nhuận công nghệ “Trường nhà hạnh phúc” cho các trường mầm non và tiểu học tại các thành phố lớn, sau đó lan toả sang hệ thống trường trên cả nước từ 2024 - 2026. Bà Nguyễn Thùy Liên cho biết: “Chúng tôi tin tưởng dự án phi lợi nhuận chuyển giao công nghệ "Trường nhà hạnh phúc" sẽ là sự đột phá đem lại môi trường hạnh phúc bền vững không chỉ cho trẻ em mà cả người trưởng thành Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Trường nhà hạnh phúc”, giải pháp giúp trẻ học tập với tâm thái vui vẻ, hạnh phúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO