Tổng giám đốc Đại Phúc Land Nguyễn Thị Thanh Hương: Tư duy bình đẳng giới chưa ăn sâu vào tiềm thức nhiều người

Lữ Ý Nhi| 08/03/2020 04:00

Kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản đã 25 năm với quỹ đất hơn 400ha, Đại Phúc Land do bà Nguyễn Thị Thanh Hương lãnh đạo đã xây dựng các khu dân cư, khu đô thị mới, tạo lập nơi an cư cho gần 5.000 gia đình trên TP.HCM.

LTS: Khảo sát của VCCI cho thấy, tỷ lệ doanh nghiệp do nữ doanh nhân làm chủ ngày càng tăng. Kết quả kinh doanh của doanh nghiệp do nữ làm chủ không thua kém doanh nghiệp do nam giới làm chủ, có những lĩnh vực còn nổi trội hơn. Tại đây là các chia sẻ của một số nữ doanh nhân nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 về vai trò cũng như nguyện vọng của phụ nữ trong việc đóng góp cho nền kinh tế của đất nước và cho cộng đồng.

* Vai trò của nữ doanh nhân đã được đánh giá cao, là người dẫn dắt một doanh nghiệp, bà đã có đóng góp cho sự phát triển chung của đất nước như thế nào?

- Với vai trò doanh nhân, tôi nỗ lực làm tốt nhất những công việc mà Tập đoàn giao phó. Vai trò của nữ doanh nhân ngày nay không bó hẹp trong khuôn khổ doanh nghiệp mà còn vươn ra ngoài xã hội với việc chung tay, góp sức cho xã hội và cộng đồng. 

Tập đoàn chúng tôi đồng hành thường xuyên với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM trong các chương trình “Thành phố nghĩa tình”. Chúng tôi còn phối hợp với Thành đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương” cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của Thành phố. 

Tổng giám đốc Đại Phúc Land Nguyễn Thị Thanh Hương

Tổng giám đốc Đại Phúc Land Nguyễn Thị Thanh Hương

Kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản đã 25 năm với quỹ đất hơn 400ha, chúng tôi đã xây dựng các khu dân cư, khu đô thị mới, tạo lập nơi an cư cho gần 5.000 gia đình trên địa bàn TP.HCM. Đó là giá trị mà chúng tôi đã đóng góp cho xã hội và người dân.

* Theo bà, sự thành công của một nữ doanh nhân có những thách thức nào?

- Trong “giai đoạn vàng” của người phụ nữ, tức từ 25 đến 35 tuổi, họ thường bị chi phối bởi thiên chức làm mẹ và công việc gia đình, xã hội. Người phụ nữ sẽ thành công nếu họ cân đối được cả hai vai này một cách khéo léo. Sự thấu hiểu và chia sẻ của gia đình, đặc biệt là người chồng làm tăng thêm động lực cho người phụ nữ tiến về phía trước. Đối với công việc, phụ nữ cần được đối xử công bằng như nam giới, bởi họ nhanh nhẹn, thông minh, tháo vát và có trách nhiệm. Họ có khả năng dung hòa các xung đột và sức chịu đựng, nhẫn nại cao hơn so với nam giới.

Xã hội ngày nay đã tạo môi trường tốt hơn cho phụ nữ phát triển tố chất và nắm giữ các vị trí chủ chốt, tuy nhiên tư duy bình đẳng giới chưa ăn sâu vào tiềm thức nhiều người nên cần có quá trình để thay đổi. Sự thành công của phụ nữ ngày càng nhiều là minh chứng cho vai trò của họ trong doanh nghiệp và trong xã hội.

* Để những doanh nghiệp có nữ doanh nhân lãnh đạo phát triển tốt hơn, theo bà cần thêm những điều kiện gì?

- Tôi luôn nhìn vào năng lực của lực lượng nhân sự để đánh giá tiềm năng phát triển doanh nghiệp. Hãy nhìn vào những gì họ làm, họ cống hiến chứ không quan trọng là nam hay nữ. Môi trường làm việc tốt và khả năng thăng tiến là chìa khóa thu hút và giữ chân nguồn nhân lực giỏi trong doanh nghiệp.

* Kế hoạch kinh doanh mà bà mong muốn thực hiện?

- Trong bất cứ lĩnh vực nào, đầu tư vào giá trị sản phẩm để khách hàng đón nhận thì doanh nghiệp sẽ phát triển bền vững. Kinh doanh bất động sản chịu rất nhiều áp lực và rủi ro về mặt thị trường và chính sách. Với tâm huyết kiến tạo một khu đô thị đáng sống tại TP.HCM, chúng tôi đã chuẩn bị nguồn lực để xây dựng khu đô thị sinh thái ven sông mang tên Vạn Phúc City dành cho khoảng 40.000 cư dân sinh sống, có đầy đủ trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại và hệ thống công viên hàng chục hécta, dài 3,4km ven sông, công viên hồ cảnh quan 16ha và 15 công viên nội khu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng giám đốc Đại Phúc Land Nguyễn Thị Thanh Hương: Tư duy bình đẳng giới chưa ăn sâu vào tiềm thức nhiều người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO