MC Xuân Hiếu: “Hành trình khởi nghiệp An Group cho tôi nhiều bài học đắt giá”

Bích Ngọc| 21/12/2022 04:00

MC Xuân Hiếu là cái tên không còn xa lạ với khán giả truyền hình khi cô đã có 16 năm cầm mic ở nhiều chương trình lớn, nhỏ khác nhau trên cả nước. Hãy cùng trò chuyện với MC Xuân Hiếu về hành trình trình rẽ ngang đầy thú vị của cô ấy nhé!

MC Xuân Hiếu: “Hành trình khởi nghiệp An Group cho tôi nhiều bài học đắt giá”

Ngoài làm MC, Xuân Hiếu còn đảm nhận thêm một số vai trò khác như giảng viên, biên tập viên và cũng là người luôn hết lòng với các công việc thiện nguyện. Khuôn mặt đôn hậu, nụ cười hiền hòa cùng tính cách tử tế của Xuân Hiếu luôn khiến người đối diện cảm mến. Thế nhưng khi bước chân vào thương trường, Én Bạc Xuân Hiếu cũng vô cùng mạnh mẽ và tự chủ. 

* Chào MC Xuân Hiếu! Đang bận rộn với nhiều vai trò như MC, giảng biên, biên tập viên… vì sao chị lại rẽ ngang bước chân vào thương trường kinh doanh?

- Tôi nghĩ mọi sự đều là do nhân duyên. Với những công việc đang đảm trách tôi đã quá bận rộn với quỹ thời gian của riêng mình. Dẫu thế, trong thâm tâm suy nghĩ của mình, tôi luôn ước mong sẽ được tự sản xuất những chương trình mà mình yêu thích, được làm nhiều điều hơn nữa trong lĩnh vực truyền thông, giải trí, giáo dục mà tôi vốn rất đam mê cũng như mong muốn được cống hiến nhiều hơn cho xã hội thông qua các hoạt động thiện nguyện do tôi ấp ủ. Và để hiện thực hóa những mơ ước đó, tôi nghĩ rằng không có cách nào khác, tôi phải tự thành lập doanh nghiệp cho chính mình và Công ty TNHH Truyền thông An Group chính thức ra đời vào ngày 11/11/2020.

-2058-1671629043.jpg

* Được biết, An Group là “đứa con tinh thần” của Xuân Hiếu nhưng lại ra đời ngay lúc dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Thời điểm đó, động lực nào giúp chị mạnh mẽ chèo lái con thuyền An Group vượt qua sóng gió?

- Tôi là người không thích đổ lỗi cho hoàn cảnh và luôn luôn tìm kiếm những nguồn năng lượng tích cực từ cuộc sống. Thêm nữa, bên cạnh việc may mắn nhận được sự ủng hộ, động viên từ gia đình, đặc biệt là từ ông xã, tôi còn có được đội ngũ nhân sự giỏi nghề, nhiệt huyết trong công việc cùng với đó là sự ủng hộ từ những anh, chị công tác ở các đài truyền hình, doanh nghiệp… cũng như bạn bè, đồng nghiệp đã tin tưởng tôi và An Group, trao cho chúng tôi nhiều cơ hội đồng hành dù khi đó nhà An hãy còn rất non trẻ.

-7632-1671612149.jpg

* Làm nghệ thuật đôi lúc rất nhạy cảm với mọi việc, chị cho rằng mình đủ lý trí và mạnh mẽ để đương đầu với những thách thức trên thương trường không?

- Tôi là một người sống rất tình cảm nhưng cũng đầy lý trí. Tôi luôn nhủ thầm khi đã bước chân vào con đường kinh doanh, châm ngôn mà tôi đặt ra cho công ty mình là “Xây thương hiệu - Vững tâm an”, luôn nỗ lực hết mình để khách hàng, đối tác tin tưởng, an tâm trong mọi việc. Để làm được điều đó, buộc tôi phải chính chắn trong suy nghĩ, hành động, không được nhìn nhận và giải quyết vấn đề bằng cảm tính mà phải bằng sự suy nghĩ thật cẩn trọng.

* Hình tượng doanh nhân nào có tác động mạnh mẽ đến hành trình khởi nghiệp của chị?

- Người có ảnh hưởng đến tôi nhất trong hành trình khởi nghiệp từ những ngày đầu và đến bây giờ không ai khác chính là ông xã tôi. Anh vừa là chồng, là người anh, người bạn luôn lắng nghe và chia sẻ cùng tôi bất cứ lúc nào tôi cần và bất kể là việc gì. Với kinh nghiệm 20 năm từng trải của ông xã, tôi nghĩ rằng chưa cần phải học đâu xa, mà học ngay từ chính anh người thực, việc thực sẽ giúp tôi trưởng thành nhanh hơn.

-5225-1671612149.jpg

* Ngoài An Group, được biết chị còn sáng lập tổ hợp giáo dục vui chơi giải trí Happy House tại quê nhà Đồng Tháp, chị có thể chia sẻ đôi chút tâm huyết về tổ hợp này?

- Vì bản thân đang là giảng viên dạy các môn học về kỹ năng cũng như là một người mẹ, tôi nhận thấy rằng việc giáo dục từ sớm cả về thể chất, tinh thần, kỹ năng sống ngay từ lứa tuổi mầm non cho trẻ là điều rất cần thiết. Do đó, tôi cùng với những cộng sự thân thương của mình đã từng bước xây dựng nên tổ hợp giáo dục vui chơi giải trí Happy House (đơn vị thành viên trực thuộc An Group) ngay tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp cũng như một lời tri ân với quê hương.

* Vừa qua chị đã cho ra mắt cuốn sách Thanh xuân không chỉ một thời. Trong vai trò tác giả, chị định lấn sân công việc viết lách sao?

- Tôi không hề có ý định lấn sân. Đơn giản chỉ là tập bút ký Thanh xuân không chỉ một thời mà tôi vừa ra mắt là dịp để tôi “tâm tình” cùng độc giả về những chuyến hành trình trong và ngoài nước, những kỷ niệm về nghề MC mà tôi đã có dịp trải nghiệm. Quyển sách cũng chính là “món quà” đánh dấu chặng hành trình kỷ niệm 16 năm làm MC của tôi.

* Cảm ơn MC Xuân Hiếu về buổi trò chuyện thú vị này. Chúc Xuân Hiếu sẽ ngày càng thành công và bức phá hơn trên con đường kinh doanh.

-2743-1671612149.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
MC Xuân Hiếu: “Hành trình khởi nghiệp An Group cho tôi nhiều bài học đắt giá”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO