Tin mới nhất
Đăng nhập
Toàn cảnh
Doanh nhân
Quản trị và Đổi mới
Chuyện kinh doanh
Phong cách và Văn hóa
Sự kiện doanh nghiệp
Sống cân bằng
Multimedia
Toàn cảnh
Chính sách mới
Bình luận
Cộng đồng doanh nhân
Xu hướng ngành
Bản tin tổng hợp
Doanh nhân
Nhà sáng lập
Hạnh phúc doanh nhân
Phong cách điều hành
Doanh nhân xưa
Quản trị và Đổi mới
Tư duy điều hành
Quản trị công nghệ
Case thực chiến
Chuyện quản lý
Đào tạo
Chuyện kinh doanh
Cơ hội & Thách thức
Start up
Thị trường
Lăng kính
Phong cách và Văn hóa
Phong cách
Tủ sách Doanh nhân
Giá trị tử tế
Lương Văn Can
Sự kiện doanh nghiệp
Chuyển động doanh nghiệp
Sống cân bằng
Sống đẹp mỗi ngày
Chữa lành
Luyện tập
Bóng đá
Golf
Tennis - Pickleball
Các môn khác
Multimedia
Video
Podcast
Thư viện ảnh
Infographic
trà Việt Nam
Cá tra Việt Nam 2025: Tăng tốc xuất khẩu trong vùng xoáy cạnh tranh mới
Hai tháng đầu năm 2025, ngành cá tra Việt Nam ghi nhận những tín hiệu tích cực về xuất khẩu, với mức tăng trưởng mạnh mẽ ở nhiều thị trường chủ lực. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cần chủ động ứng phó với những thách thức ngày càng phức tạp đến từ thị trường quốc tế, chính sách bảo hộ và những biến động địa chính trị toàn cầu.
Chính sách mới
Thách thức và triển vọng xuất khẩu tôm và cá tra Việt Nam
Trong tháng đầu năm 2025, xuất khẩu hai sản phẩm chủ lực của ngành thủy sản Việt Nam là tôm và cá tra, đã ghi nhận những diễn biến đáng chú ý. Trung Quốc và Hồng Kông (Trung Quốc) tiếp tục giữ vững vị thế là thị trường nhập khẩu lớn nhất, đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng của ngành.
"Văn hóa trà Việt Nam hội tụ đầy đủ các yếu tố để được vinh danh là văn hóa phi vật thể thế giới"
Đó là phát biểu của ông Nguyễn Xuân Thắng - Chủ tịch Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam, Ủy viên Liên hiệp các hội UNESCO thế giới tại Hội nghị ban chấp hành Liên hiệp các hội UNESCO thế giới lần thứ 43, và sự kiện Hội nghị quốc tế “Vai trò và đóng góp của phong trào UNESCO đối với Công nghiệp văn hóa” được tổ chức tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Xuất khẩu cá tra Việt Nam tại thị trường UAE tăng 67% trong quý I/2024
Số liệu từ Tổng cục Hải quan cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu cá tra Việt Nam tại Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) đạt hơn 7 triệu USD, tăng 67% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngành cá tra Việt Nam trải qua một năm đầy khó khăn
Nhiều mặt hàng thủy sản xuất khẩu của Việt Nam đã đồng loạt ghi nhận giảm hai con số trong 11 tháng 2023, trong đó cá tra là mặt hàng có mức giảm sâu nhất với 27.9%.
Phúc Sinh Consumer ra mắt trà túi lọc Cascara Sơn La - tinh túy từ Arabica Tây Bắc
Sáng ngày 15/12, Công ty CP Hàng Tiêu Dùng Phúc Sinh (Phúc Sinh Consumer) chính thức ra mắt sản phẩm trà túi lọc Cascara Blue Sơn La.
Tổng hợp tin doanh nghiệp ngày 24/3
Những tin tức đáng chú ý: Trung Quốc tăng nhập khẩu trà Việt Nam, Giá bán điện của dự án điện mặt trời, điện gió chuyển tiếp, Đề nghị chia sẻ dữ liệu giám sát hành trình để chống gian lận thuế, chống buôn lậu… nổi bật trong ngày 24/3.
Bơi về đâu cá tra đồng bằng sông Cửu Long?
Nhiều nông dân từng ăn nên làm ra từ nuôi cá tra thịt lẫn cá tra giống tại đồng bằng sông Cửu Long đang đứng trước nỗi lo chung: càng nuôi càng lỗ, mà không nuôi cũng không biết thay cá tra bằng loại thủy...
Trung Quốc qua đỉnh dịch: Mở lại thị trường cho cá tra Việt Nam?
Ngành hàng cá tra đặt nhiều kỳ vọng đơn hàng từ Trung Quốc sẽ tăng trở lại khi nước này vượt qua đỉnh dịch Covid-19.
Cá tra chinh phục "ao nhà"
Cá tra Việt Nam đã chinh phục thị trường thế giới từ nhiều năm nay và gần đây, các doanh nghiệp quyết tâm đưa cá tra vào mâm cơm người tiêu dùng Việt.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO