Kênh trực tuyến này được HĐND triển khai nhằm thực hiện trách nhiệm gắn bó với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, góp ý, hiến kế của cử tri; đồng thời để tăng cường các giải pháp tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị, kịp thời xử lý những vấn đề khó khăn, bức xúc của cử tri và nhân dân trên địa bàn TP, góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển TP ngày một tốt hơn.
HĐND tiếp nhận trực tuyến ý kiến của cử tri về phòng - chống Covid-19. Ảnh: HĐND TP.HCM |
1. Hình thức tiếp nhận thông tin
Cử tri trực tiếp gọi điện thoại đến tổng đài 1022 nhấn phím 1 để thông tin nội dung của mình cần phản ánh, kiến nghị đến HĐND TP. Khi gọi điện đến tổng đài, cử tri cần cung cấp đầy đủ các thông tin như sau:
+ Họ và tên;
+ Số điện thoại hoặc địa chỉ thư điện tử;
+ Nội dung thông tin phản ánh, kiến nghị.
2. Cơ chế xử lý các thông tin của cử tri phản ánh, kiến nghị
Các thông tin của cử tri sẽ được bảo mật theo quy định. Đối với nội dung của cử tri phản ánh, kiến nghị sẽ được Thường trực HĐND TP tiếp nhận, chuyển các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và phản hồi trong thời gian sớm nhất.
3. Cơ chế giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri
Thường trực, các ban của HĐND TP và đại biểu HĐND TP sẽ trực tiếp giám sát và phối hợp với Mặt trận Tổ quốc TP.HCM, Mặt trận Tổ quốc 16 quận, HĐND TP Thủ Đức, 5 huyện cùng giám sát các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri.
Trong thời điểm hiện nay, qua tổng đài 1022, Thường trực HĐND TP sẽ tập trung nhận những ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP. Từ đó, chính quyền TP sẽ tiếp thu, xem xét và triển khai ngay các giải pháp hiệu quả hơn trong phòng chống Covid-19 và thực hiện các chính sách hỗ trợ.
Thường trực HĐND TP trân trọng cảm ơn sự quan tâm thông tin, phản ánh và kiến nghị của cử tri và nhân dân.