TP.HCM thí điểm mở lại dịch vụ ăn uống đến 22 giờ và được bán rượu bia

H.Ng| 18/11/2021 08:44

UBND TP.HCM vừa có văn bản cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được thí điểm hoạt động đến 22 giờ hằng ngày, từ nay đến hết ngày 30/11/2021.

TP.HCM thí điểm mở lại dịch vụ ăn uống đến 22 giờ và được bán rượu bia

Các cơ sở phải đáp ứng các quy định theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

Đối với địa bàn có cấp độ dịch 1 và 2, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống hoạt động bình thường mới.

Đối với địa bàn có cấp độ dịch 3, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ ăn, uống tại chỗ không quá 50% công suất tại cùng một thời điểm; không được bán và không để khách sử dụng đồ uống có cồn.

Đối với địa bàn có cấp độ dịch 4, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ bán mang đi, không phục vụ ăn, uống tại chỗ.

Sau thời gian thí điểm, UBND thành phố Thủ Đức và các quận huyện tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm gửi Sở Công Thương tổng hợp và đề xuất giải pháp tiếp theo với UBND TP.HCM.

Theo Sở Công Thương TP.HCM, việc thí điểm sử dụng đồ uống có cồn tại các quán ăn ở Thủ Đức và quận 7 đến nay không phát sinh các vấn đề tiêu cực. Hai quận này cũng đề nghị cho phép mở rộng và kéo dài thời gian thực hiện thí điểm.

Từ ngày 1/10/2021 đến nay, khoảng 60% doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống quay trở lại thị trường. Như vậy, có 40% doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh ăn uống chưa hoạt động trở lại. Nhiều doanh nghiệp cho rằng, việc thành phố cho phép bán đồ uống có cồn là động lực để họ mở bán trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM thí điểm mở lại dịch vụ ăn uống đến 22 giờ và được bán rượu bia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO