TP.HCM: Kiến nghị đẩy nhanh tiến độ hai nút giao tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đệm

Gia Thắng| 12/09/2019 08:35

UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải về kiến nghị Bộ quan tâm, sớm hoàn tất thủ tục đầu tư công theo quy định để triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng hai nút giao khác mức giữa tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đệm với Tỉnh lộ 10B và đường Trần Đại Nghĩa.

TP.HCM: Kiến nghị đẩy nhanh tiến độ hai nút giao tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đệm

Theo UBND TP.HCM, hiện nay tình hình các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường dẫn cao tốc địa bàn TP.HCM tăng cao. Tại các nút giao đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương với Tỉnh lộ 10B và đường Trần Đại Nghĩa thường xuyên ùn ứ giao thông.

Do đó, cần khẩn trương xây dựng hai nút giao khác mức nhằm phát huy hiệu quả khai thác của tuyến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương và tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đệm, đáp ứng nhu cầu giao thông ngày càng tăng trên tuyến, giảm thiểu nguy cơ ùn tắc, tai nạn giao thông trong khu vực, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố và các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Dự án xây dựng hai nút giao khác mức giữa tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đệm với Tỉnh lộ 10B và đường Trần Đại Nghĩa hiện hữu là các hạng mục bổ sung vào dự án đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận năm 2009 và Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phê duyệt thiết kế từ năm 2010. Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc triển khai đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT. 

Năm 2018, Bộ GTVT đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị tạm dừng triển khai dự án theo hợp đồng BOT. Lý giải của Bộ cho thấy, trong quá trình thực hiện dự án, do xuất hiện một số vướng mắc liên quan đến thủ tục pháp lý sử dụng kinh phí hỗ trợ của Nhà nước cho dự án, Bộ GTVT đã thương thảo, đàm phán với nhà đầu tư được chọn nhưng không thành công.

Điều này đã dẫn đến việc hủy kết quả lựa chọn nhà đầu tư. Do đó, Bộ GTVT đã buộc phải dừng thực hiện dự án theo hình thức hợp đồng BOT và nghiên cứu đầu tư dự án theo hình thức đầu tư công truyền thống. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Kiến nghị đẩy nhanh tiến độ hai nút giao tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO