Prius đã lấy lại vị thế mẫu hybrid được ưa chuộng nhất khi trở thành mẫu xe bán chạy nhất Nhật Bản trong tháng 5, đẩy đối thủ Honda Insight xuống hàng thứ ba.
Honda Insight đã tạm thời dẫn đầu thị trường Nhật trong tháng 4, khi Prius chưa trình làng. Nhưng khi hãng xe lớn nhất thế giới đưa Prius ra giới thiệu, nó nhanh chóng lấy mất khách hàng của Insight, dù thời điểm là giữa tháng 5.
Prius ngày càng chứng tỏ ưu thế về công nghệ tiết kiệm nhiên liệu của Toyota |
Theo thống kê, gần 11.000 chiếc Prius được giao tới khách hàng trong tháng 5, đứng đầu thị trường (không kể những mẫu xe hạng nhỏ có dung tích động cơ dưới 600 phân khối). Như vậy hai tháng liên, xe tiết kiệm nhiên liệu đứng đầu thị trường ôtô lớn ba thế giới. Chứng tỏ khách hàng ngày càng ưa chuộng xe thân thiện môi trường.
Kết quả này có được một phần nhờ chính sách giảm thuế mà Nhật áp dụng từ tháng 4 cho những mẫu xe tiết kiệm xăng. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng người tiêu dùng để tâm xe hybrid hơn là được hưởng lợi từ thuế.
Mẫu hạng nhỏ Fit của Honda đứng thứ hai trong danh sách bán chạy với 8.800 chiếc. Tiếp theo đó là Insight với 8.100 xe.
Cuộc chiến hybrid ở Nhật bắt đầu khi Honda trình làng Insight với mức giá hấp dẫn, 19.700 USD. Toyota đáp trả bằng cách tung ra Prius thế hệ mới, có kích thước nhỉnh hơn, giá khoảng 20.900 USD. Về thương hiệu, Prius lợi thế hơn và Toyota thông báo đã nhận được 110.000 đơn hàng tại Nhật.
Để khuếch trương hơn nữa, Toyota thực hiện chương trình cho thuê phiên bản Prius plug-in, có thể sạc pin bằng điện dân dụng mà không cần tốn tiền thay pin.