TOTO Việt Nam tổ chức Architect Talk 2019 với chủ đề "Tương lai hoài niệm"

Ngọc Yến| 02/12/2019 05:14

TOTO Việt Nam cùng Trung tâm thông tin TOTO vừa tổ chức buổi diễn thuyết về sự hòa hợp giữa kiến trúc và tự nhiên với chủ đề "Tương lai hoài niệm"tham gia của hơn 1.000 sinh viên, kiến trúc sư (KTS) trẻ Việt Nam và KTS hàng đầu Nhật Bản Takahazu Tezuka.

TOTO Việt Nam tổ chức Architect Talk 2019 với chủ đề

Tezuka đã chia sẻ với các KTS trẻ Việt Nam mối quan hệ giữa thiên nhiên và kiến trúc. Trong kiến trúc đô thị tại những nước đang phát triển như Việt Nam, "hơi thở thiên nhiên" ngày càng thiếu vắng, ảnh hưởng tới tinh thần và chất lượng sống của người dân. Hơn bao giờ hết, việc đưa thiên nhiên về với không gian sống hiện đại là vô cùng cần thiết cho người yêu kiến trúc

Hơn 1.000 khán giả đã có dịp lắng nghe những chia sẻ của Tezuka về kinh nghiệm và cảm hứng trong sự nghiệp thiết kế của ông. Là một trong những kiến trúc sư đương đại hàng đầu Nhật Bản, Tezuka tạo dấu ấn riêng trong làng kiến trúc nhờ lối thiết kế chú trọng sự hài hòa tối đa giữa con người, kiến trúc và thiên nhiên.

Tezuka cho biết: "Tôi muốn nói về chủ đề môi trường, nhưng không phải về sự nóng dần lên của trái đất, mà là về cuộc sống. Kiến trúc không phải thứ hữu hình mà là một sự việc. Khi chúng ta tìm thấy cuộc sống đích thực, kiến trúc sẽ thay đổi nền văn minh của loài người".

Đại diện ban tổ chức, Tổng giám đốc TOTO Việt Nam Suzuki Hiroyuki nói: "Đây là năm thứ 3 liên tiếp sự kiện diễn thuyết và cuộc thi thiết kế kiến trúc trong khuôn khổ TOTO Architect Talk diễn ra, và nhận được sự ủng hộ tích cực từ cộng đồng KTS Việt Nam. Chương trình không chỉ là dịp để các KTS hiểu sâu hơn về nền tảng liên kết giữa kiến trúc, không gian tự nhiên và con người, mà còn là cơ hội quý để các tài năng kiến trúc Việt Nam thể hiện năng lực".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TOTO Việt Nam tổ chức Architect Talk 2019 với chủ đề "Tương lai hoài niệm"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO