Doanh nhân

Tổng hợp tin doanh nhân tuần 25/2 - 2/3

Thanh An 02/03/2024 17:13

CMC TS bổ nhiệm ông Phạm Ngọc Bắc vị trí Quyền Tổng giám đốc; Chủ tịch Thế giới Di động Nguyễn Đức Tài cân nhắc khả năng chia cổ tức bằng tiền; ông Nguyễn Tử Quảng thành lập BKAVGPT để cạnh tranh với OpenAI... là những tin nổi bật về doanh nhân trong tuần qua.

CMC TS bổ nhiệm ông Phạm Ngọc Bắc vị trí Quyền Tổng giám đốc

hinh-2.jpg

Chiều 27/2, tại CMC Tower Hà Nội, ông Phạm Ngọc Bắc - Phó Tổng Giám đốc/Giám đốc quản trị CMC TS chính thức được bổ nhiệm vị trí Quyền Tổng Giám đốc. Theo Ban lãnh đạo CMC, sự thay đổi này là phù hợp với các mục tiêu chiến lược trong 5 năm tới, đáp ứng cho việc phát triển kinh doanh công nghệ lõi chuyển đổi số của Tập đoàn và nâng cao năng lực điều hành, quản trị của đội ngũ lãnh đạo CMC.

Được biết, Quyền Tổng giám đốc Phạm Ngọc Bắc từng tốt nghiệp ĐH Bách Khoa Hà Nội và EMBA của Đại học Hawaii, và là một lãnh đạo có nhiều ý tưởng sáng tạo và bề dày quản trị trong nhiều lĩnh vực kinh doanh tại CMC, với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành Công nghệ thông tin ở các vị trí khác nhau tại các doanh nghiệp lớn như: Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty chứng khoán SSI, Tập đoàn Công nghệ CMC... Ngoài ra, ông còn có kiến thức sâu rộng về hoạt động của công ty, bao gồm mảng Công nghệ và Chuyển đổi số, mảng giải pháp và kinh doanh khối khách hàng ngân hàng – tài chính - bảo hiểm. Trong thời gian 2 năm ở cương vị Phó Tổng Giám đốc/Giám đốc quản trị, ông đã cùng đội ngũ vượt qua nhiều thách thức trong thời kỳ kinh tế gặp khó khăn.

Chủ tịch Thế giới Di động Nguyễn Đức Tài cân nhắc khả năng chia cổ tức bằng tiền

nguyen-duc-tai-mobile-5095-1635413442.jpg

Trong cuộc gặp gỡ nhà tư mới đây, Chủ tịch HĐQT Thế giới Di động Nguyễn Đức Tài đã cho biết, trong năm 2024, Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động đã lên kế hoạch kinh doanh với doanh thu 125.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2.400 tỷ đồng, lần lượt tăng 5% và gấp 14 lần so với cùng kỳ năm trước. Ông Tài cũng chia sẻ thêm rằng bản thân ông và các lãnh đạo của công ty đã rút ra nhiều bài học sau năm 2023.

Theo đó, để chuẩn bị cho năm 2024, Thế giới Di động đã có một cuộc tái cấu trúc toàn diện trong 9 tháng của năm 2023. Cách vận hành của doanh nghiệp này cũng đã thay đổi rất nhiều để đảm bảo việc không phụ thuộc vào thị trường. Dù thị trường có tăng hay giảm cũng sẽ không ảnh hưởng đến khả năng vận hành hệ thống của công ty. Bên cạnh đó, ông Tài và các lãnh đạo của công ty đã dự đoán năm nay vẫn sẽ có nhiều rủi ro cho tình hình kinh doanh của Thế giới Di động. Đồng thời, ông Tài cũng lo ngại cuộc xung đột này có thể lan rộng ra Châu Âu và sẽ có nhiều biến số xảy ra. Tuy nhiên nếu cuộc xung đột vẫn giữ như hiện tại thì doanh số vẫn có thể cải thiện trong năm tới.

Ông Nguyễn Tử Quảng thành lập BKAVGPT để cạnh tranh với OpenAI

ntq20231207235543.jpg

Từng nhiều lần tỏ rõ sự quan tâm của mình với AI, trong đó đặc biệt là với các công cụ như ChatGPT, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng đã có tuyên bố mới về việc Bkav đã có những bước tiến trong việc chặn tin nhắn, email rác nhờ mô hình AI xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Đồng thời, ông Quảng cũng tuyên bố đã thành lập Công ty CP BKAVGPT cách đây hơn 1 tháng để nghiên cứu phát triển AI tại Việt Nam.

Theo chia sẻ của CEO Bkav, hiện công ty đang sử dụng công nghệ GPT (AI Model), cũng là công nghệ được ChatGPT sử dụng. Bằng cách này, phần mềm chặn Spam có khả năng "HIỂU" được nội dung văn bản. Nhờ đó mà hiệu quả chặn Spam vượt trội, so với cách làm truyền thống dựa vào các từ đơn lẻ. Ông cũng tự tin khẳng định Việt Nam sẽ có thể vươn lên số 1 thế giới về AI, trong đó đặc biệt là "AI ứng dụng" để phục vụ các công việc sinh hoạt hàng ngày.

CEO Vingroup Nguyễn Việt Quang tiết lộ kế hoạch huy động vốn mới

photo1626150146272-16261501463631885756904.jpg

Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024 do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì tại Hà Nội vào sáng 28/2, Tổng Giám đốc Vingroup Nguyễn Việt Quang đã tiết lộ kế hoạch huy động vốn thông qua thị trường chứng khoán của Vingroup trong năm 2024. Kế hoạch này được nhận định sẽ giúp Vingroup có thể tìm được những nhà đầu tư, cổ đông chiến lược, tạo thành một mạng lưới với kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực hoạt động, những người có thể hỗ trợ và hợp tác với tập đoàn này về quản trị, sản xuất, kênh bán hàng, vốn, và đặc biệt là công nghệ. Đồng thời, khi có những cổ đông chiến lược làm thẩm định đánh giá doanh nghiệp, Vingroup cũng nhìn được những điểm cần cải thiện khắc phục để phát triển doanh nghiệp hiệu quả hơn.

CEO Vingroup cũng cho biết, để tiếp tục là kênh huy động vốn hiệu quả cho doanh nghiệp và hoàn thiện hơn nữa, Vingroup đã có một số kiến nghị đề xuất tới Chính phủ và các cơ quan quản lý như tiếp tục nghiên cứu và có các giải pháp để thị trường chứng khoán Việt Nam sớm được nâng hạng. Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát và hoàn thiện các văn bản pháp luật hiện tại, nghiên cứu và ban hành những quy định về các sản phẩm tài chính mới để thu hút nhà đầu tư, phát triển thị trường.

CEO Bách Hóa Xanh công bố sẽ hoàn thành thương vụ bán cổ phần trong nửa đầu năm nay

12-1681011923097-16810119232131192809572.jpg

Trong buổi họp định kỳ với nhà đầu tư mới đây, Quyền Giám đốc điều hành chuỗi Bách Hoá Xanh Phạm Văn Trọng đã công bố nghị quyết HĐQT Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động về việc bán từ 5-10% vốn cổ phần chuỗi này để tài trợ cho các hoạt động phát triển dài hạn thông qua hình thức phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư. Dự kiến giao dịch này sẽ hoàn tất trong nửa đầu năm 2024.

Theo nguồn tin từ Reuters, CDH Investments là một trong những công ty tập trung vào đầu tư tài sản thay thế lớn nhất Trung Quốc và cũng từng rót vốn vào Thế Giới Di Động đang đàm phán nâng cao để mua cổ phần thiểu số của Bách Hóa Xanh từ Thế Giới Di Động. Nếu thương vụ này hoàn tất, Bách Hóa Xanh sẽ bắt đầu mang tiền về cho tập đoàn này từ năm nay và sẽ tăng dần theo thời gian. Vì vậy, ban lãnh đạo chuỗi sẽ tiếp tục nâng cấp danh mục hàng hoá, tập trung vào chất lượng, độ an toàn của sản phẩm và trải nghiệm mua sắm nhằm thúc đẩy doanh thu. Đồng thời ban lãnh đạo chuỗi cũng sẽ kiểm soát chi phí, đặc biệt chi phí logistics và chi phí vận hành cửa hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng hợp tin doanh nhân tuần 25/2 - 2/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO