Tin trong nước

Tổng hợp tin doanh nhân tuần 16-22/7/2023

Minh Huy 22/07/2023 17:00

Trong tuần qua, một số tin tức đáng chú ý về những doanh nhân Việt Nam gồm có bà Tina Nguyễn làm tân Tổng giám đốc Manulife Việt Nam, ông Đặng Anh Tuấn được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines... cùng một số tin khác.

Bà Tina Nguyễn làm tân Tổng giám đốc Manulife Việt Nam

tina-nguyen.jpg

Manulife Việt Nam đã chính thức công bố bổ nhiệm bà Tina Nguyễn làm tổng giám đốc của công ty, tùy theo sự phê duyệt của cơ quan quản lý. Bà Tina sẽ báo cáo cho ông Phil Witherington - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Manulife châu Á. Bà Tina Nguyễn gia nhập Manulife Việt Nam từ Generali Việt Nam - nơi bà đã đảm nhiệm chức vụ tổng giám đốc trong 7 năm qua. Trước đó, bà đã làm việc tại Prudential Việt Nam trong hơn 11 năm và đảm nhiệm nhiều vị trí điều hành cấp cao, bao gồm Phó tổng giám đốc Điều hành - phụ trách Tiếp thị và kênh Hợp tác phát triển kinh doanh, Phó tổng giám đốc Khách hàng, Phó tổng giám đốc Chiến lược, Giám đốc Tài chính.

Ông Đặng Anh Tuấn được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines

dang-anh-tuan.jpg

Ông Đặng Anh Tuấn - Trưởng Ban Truyền thông Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã được bổ nhiệm làm phó tổng giám đốc hãng bay này. Ông Đặng Anh Tuấn sinh năm 1973, tại Thái Nguyên. Ông từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại Vietnam Airlines, như Giám đốc Chi nhánh Vietnam Airlines khu vực miền Bắc, Trưởng Ban Dịch vụ hành khách, Trưởng Ban Truyền thông... với nhiều kinh nghiệm thực tiễn phong phú từ cơ sở và thành tích công tác xuất sắc. Ông Đặng Anh Tuấn sẽ đảm nhiệm chức vụ mới từ ngày 1/7/2023.

Phó chủ tịch Bamboo Capital bán thỏa thuận cổ phiếu BCG để tăng tỷ lệ đầu tư tại công ty thành viên

pham-minh-tuan.jpeg

Ông Phạm Minh Tuấn - Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc Bamboo Capital đã công bố đăng ký bán 4 triệu cổ phiếu trong tổng số hơn 10 triệu cổ phiếu BCG đang nắm giữ. Được biết việc này nằm trong kế hoạch gia tăng tỷ lệ đầu tư vào các công ty thành viên của Bamboo Capital mà ông đang điều hành. Số cổ phiếu được chuyển nhượng theo hình thức giao dịch thỏa thuận cho một nhà đầu tư muốn gia tăng tỷ lệ nắm giữ tại Bamboo Capital.

Chủ tịch HoREA: Nên lùi việc hạ tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn của ngân hàng thêm một năm

le-hoang-chau.jpeg

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho rằng, thị trường bất động sản vẫn còn nhiều khó khăn, song áp lực đã giảm bớt so với quý I/2023. Các số liệu cho thấy vẫn có những tín hiệu kỳ vọng thị trường sẽ hồi phục trong 6 tháng cuối năm nay. Theo ông Châu, hiện tất cả ngành nghề như cùng ngồi trên một con tàu đi trong bão tố, chỉ có tất cả đồng lòng và đoàn kết thì mới có thể vượt qua khó khó khăn. Các ngành nghề, đặc biệt là ngân hàng nên có sự san sẻ với nền kinh tế.

Trưởng Ban Pháp chế VCCI: Vay được vốn rẻ vẫn rất khó khăn

dau-anh-tuan.jpg

Ông Đậu Anh Tuấn - Phó tổng thư ký, Trưởng Ban Pháp chế Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đánh giá, việc chuyển hướng chính sách tiền tệ từ "chặt chẽ, chắc chắn" đến nay sang hướng "linh hoạt, nới lỏng" hơn để hướng tới nhiều mục tiêu phát triển rất đúng trong yêu cầu hiện nay, rất đúng với nhu cầu của cộng đồng doanh nghiệp. Đại diện VCCI cho biết, hiện tại nhiều doanh nghiệp cho biết vay được vốn rẻ vẫn đang rất khó khăn. Cho nên làm sao những chính sách tiền tệ như thế này phải đi nhanh được vào thực tiễn và làm sao doanh nghiệp có thể vay vốn được với lãi suất hợp lí để thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng hợp tin doanh nhân tuần 16-22/7/2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO