Doanh nhân

Tổng hợp tin doanh nhân tuần 10-16/3

Thanh An 17/03/2024 17:00

Chủ tịch VinFast tiết lộ kế hoạch giúp hãng xe hòa vốn vào năm 2025; Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thanh Thành Công chuyển nhượng 15 triệu cổ phiếu để tái cơ cấu; ông Phạm Minh Tuấn lên làm Phó tổng giám đốc Tập đoàn FPT... là những tin nổi bật về doanh nhân trong tuần qua.

Chủ tịch VinFast tiết lộ kế hoạch giúp hãng xe hòa vốn vào năm 2025

Chia sẻ tại Hội nghị Công nghệ Xanh châu Á, Chủ tịch VinFast Lê Thị Thu Thủy cho biết, VinFast đặt mục tiêu đầy tham vọng là thu hút khách hàng ở 50 thị trường, từ Mỹ cho tới Ấn Độ - những nơi người dân còn chưa biết tới hãng xe điện này.

Đây là tầm nhìn chiến lược của hãng xe Việt Nam VinFast khi nhìn thấy cơ hội để thu hút khách hàng trước khi có nhiều loại xe tương tự được tung ra để cạnh tranh trên thị trường. Và VinFast - một công ty mới sản xuất xe điện vào năm 2021 đang cố gắng tạo chỗ đứng trong ngành xe hơi toàn cầu.

avatar1710319454375-1710319454739775406258.jpg

Ngoài ra, bà Thu Thủy cũng chia sẻ, VinFast sẽ tiếp tục tập trung đầu tư tại thị trường Việt Nam. Đồng thời, ưu tiên khác của VinFast hiện là “giảm chi phí nguyên vật liệu khoảng 40% trong 2 năm sau khi ra mắt xe, một nửa thông qua kỹ thuật và một nửa đến từ giảm giá nhập nguyên vật liệu”. Bước đi này phù hợp với chiến lược tối ưu hóa chi phí vốn, bao gồm các mục tiêu tối ưu hóa chi phí sản xuất và vật liệu.

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thanh Thành Công chuyển nhượng 15 triệu cổ phiếu để tái cơ cấu

Nhằm mục đích tái cấu trúc danh mục và tối ưu hoạt động đầu tư, ngày 11/3/2024 vừa qua, bà Huỳnh Bích Ngọc - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa đã thông báo đăng ký chuyển nhượng 15 triệu cổ phiếu SBT. Giao dịch dự kiến được thực hiện theo phương thức giao dịch thỏa thuận 100%. Thời gian thực hiện giao dịch từ ngày 14/3/2024 đến ngày 12/4/2024. Bên mua dự kiến là những đơn vị thuộc cùng hệ sinh thái của Công ty.

photo-1-17101627184461801488729.jpg

Được biết, giao dịch này được thực hiện với mục đích tái cơ cấu danh mục đầu tư, và nằm trong kế hoạch tối ưu hoá nguồn vốn nhằm phát triển chiến lược kinh doanh "xanh" của HĐQT TTC AgriS.

Trước đó tại Đại hội đồng cổ đông thường niên niên độ 2022-2023 được tổ chức tại Tây Ninh, bà Ngọc cũng nhấn mạnh: "Phát triển bền vững là chiến lược xuyên suốt trong hành trình phát triển của TTC AgriS, chúng tôi lấy chiến lược "Xanh" làm nền tảng cho phát triển, lợi thế cạnh tranh và cung cấp cho thị trường các giải pháp năng lượng xanh từ sản xuất sạch".

Ông Phạm Minh Tuấn lên làm Phó tổng giám đốc Tập đoàn FPT

Tập đoàn FPT vừa quyết định bổ nhiệm ông Phạm Minh Tuấn giữ vị trí Phó tổng giám đốc FPT từ ngày 13/3. Ông Tuấn đồng thời tiếp tục kiêm nhiệm vai trò Tổng giám đốc FPT Software - công ty thành viên chủ chốt của FPT trong khối công nghệ.

Việc bổ nhiệm nằm trong chương trình quy hoạch cán bộ và luân chuyển lãnh đạo của FPT, nhằm nâng cao năng lực điều hành và tạo trải nghiệm đa dạng cho các lãnh đạo cấp cao trong Tập đoàn.

edit-anh-pham-minh-tuan-17102997422981120470346.jpg

Tân Phó tổng giám đốc có nhiệm vụ thúc đẩy hoạt động kinh doanh trên toàn cầu của các đơn vị thành viên, các hướng kinh doanh chiến lược của Tập đoàn FPT như Cloud, AI, chíp bán dẫn, công nghệ phần mềm ô tô, quản trị hạ tầng (IMS), chuyển đổi xanh trong bối cảnh có nhiều cơ hội phát triển mạnh mẽ.

Ông Lê Văn Tám bán 49% cổ phần kho cảng LNG Cái Mép cho doanh nghiệp Mỹ

Vừa qua, ông Lê Văn Tám- Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Công ty Hải Linh đã hoàn tất ký kết bán 49% cổ phần của Cảng LNG Cái Mép - cảng nhập khẩu và kinh doanh sản phẩm dầu mỏ được phát triển và xây dựng cho AG&P.

Theo đó, hai bên am kết sẽ cùng nhau hợp tác chặt chẽ để vận hành kho cảng vào quý III/2024. Ngoài ra, AG&P LNG còn thành lập liên doanh với Hải Linh là Vietfirst LNG Trading để kinh doanh và nhập khẩu LNG. Thực thể này dự kiến sẽ nhận được giấy phép nhập khẩu trong vòng 6 tuần tới.

ong-le-van-tam-1705305858270.jpg

Được biết, kho cảng LNG Cái Mép có đường ống kết nối với tổ hợp phát điện lớn nhất Việt Nam, khu công nghiệp Phú Mỹ, với công suất khí đốt 3,9 GW. Kho cảng này có vị trí chiến lược gần Đồng bằng sông Cửu Long và có 3 bể chứa trên bờ với tổng sức chứa 220.000m3 chứa LNG và khả năng phân chia LNG cho phép nạp LNG vào các tàu nhỏ hơn.

Tổng giám đốc IPPG Lê Hồng Thủy Tiên kêu gọi đẩy mạnh bình đẳng giới cho doanh nghiệp Việt Nam

Tại Diển đàn "Đầu tư cho phụ nữ: Đẩy mạnh tiến độ phát triển", bà Lê Hồng Thủy Tiên - Tổng giám đốc IPPG đã kêu gọi bình đẳng giới trong doanh nghiệp Việt Nam để đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như thu hút và giữ chân nhân tài, tăng độ nhận diện thương hiệu và quảng bá được rộng rãi hình ảnh của doanh nghiệp, nâng cao hiệu suất làm việc của toàn thể nhân viên cũng như đem lại lợi nhuận thiết thực cho doanh nghiệp, đáp ứng được nhu cầu thị trường, tăng cường những mối quan hệ của cộng đồng.

Nữ doanh nhân cũng kêu gọi các doanh nghiệp cùng chung tay thực hiện bình đẳng giới .

doanh-nhan-thuy-tien-.jpg

“Bình đẳng giới không có nghĩa là chúng ta ngồi yên để chờ người khác trao quyền, mà chúng ta cần hành động, tự phấn đấu học hỏi trau dồi kiến thức để phấn đấu vươn lên khẳng định giá trị của người phụ nữ trong thế giới hiện đại ngày nay”, bà Lê Hồng Thủy Tiên nhấn mạnh.

Nổi bật
Đọc nhiều
Tổng hợp tin doanh nhân tuần 10-16/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO