Kinh doanh

Tổ chức phiên chợ online cho người lao động tại TP.HCM

Thanh An 26/01/2024 12:00

Để hỗ trợ nhu cầu mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán 2024 của người lao động trên địa bàn TP.HCM, Liên đoàn Lao động TP.HCM đã phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại (Saigon Co.op) chính thức khai mạc chương trình “Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình”, lần thứ 3 năm 2024, bằng hình thức trực tuyến vào chiều 25/1 tại Hội trường Lực lượng Thanh niên xung phong TP.HCM.

congnhatetdt.jpg
Đại diện Ban tổ chức thực hiện nghi thức khai mạc Phiên chợ online TP.HCM lần 3 năm 2024 trong chiều 25/1

Là một trong chuỗi nhiều hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán cho đoàn viên Công đoàn và công nhân trên địa bàn TP.HCM, phiên chợ lần này đã tạo điều kiện cho đoàn viên, người lao động có nhiều cơ hội lựa chọn, mua sắm những món đồ đúng với nhu cầu sử dụng của từng gia đình, góp phần cho những ngày Tết của gia đình đoàn viên được đong đầy và ấm áp hơn.

Thông qua phiên chợ online, những đoàn viên công đoàn không có điều kiện về quê đón tết có thể mua hàng và được giao miễn phí đến gia đình, người thân ở quê nhà.

Bên cạnh đó, việc tặng quà cho đoàn viên Công đoàn thông qua hình thức mua sắm trực tuyến sẽ giúp công nhân, người lao động có thời gian mua sắm linh hoạt, lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của gia đình và hàng hóa sẽ được giao miễn phí tại nhà và gửi về quê miễn phí. Qua đó, tạo nên sự linh hoạt, phù hợp thời đại số, góp phần giảm được nhiều chi phí tổ chức, giảm thời gian đi lại và phần nào hạn chế rủi ro khi di chuyển mua sắm cho người lao động.

Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 25/1 đến hết ngày 25/1 trên website cooponline.vn của Saigon Co.op, với sự tham gia của khoảng 5000 đoàn viên, người lao động trên địa bàn TP.HCM. Mỗi đoàn viên tham gia sẽ được nhận một mã mua hàng trị giá 600.000 đồng, trong đó Liên đoàn Lao động TP sẽ hỗ trợ 500.000 đồng và Saigon Co.op hỗ trợ 100.000 đồng để giúp người lao động mua hàng. Tổng kinh phí của chương trình lần này là 3 tỷ đồng.

Bên cạnh phiên chợ mua sắm trực tuyến cho người lao động, từ ngày 25/1 đến ngày 8/2, Liên đoàn Lao động Quận 5 đã phối hợp với sàn giao dịch thương mại điện tử của Công ty CP Gogreen House tổ chức “Phiên chợ online” cho đoàn viên, người lao động. Theo đó, Liên đoàn Lao động Quận 5 sẽ tặng 1.000 mã mua hàng, trị giá 300.000 đồng/mã cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và đoàn viên Công đoàn tiêu biểu, tích cực trong lao động sản xuất. Mã mua hàng sẽ gửi về số điện thoại của từng đoàn viên, chỉ cần đăng nhập và chọn mua những sản phẩm ưng ý từ 1.200 mặt hàng Tết trên sàn thương mại. Hàng hóa sẽ được đóng gói, vận chuyển miễn phí về tận nhà người lao động.

Trước đó, tối ngày 21/1, tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc (Quận Bình Tân), Liên đoàn Lao động TP.HCM cũng đã tổ chức Chương trình "Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình" theo hình thức mua sắm trực tiếp nhưng thanh toán thông qua ví điện tử Zalopay. Chương trình đã tặng mã mua sắm cho 5.000 đoàn viên và người lao động mua sắm quà Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tổ chức phiên chợ online cho người lao động tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO