Tình yêu thương và lòng biết ơn

Quảng Yên| 26/07/2020 01:00

Thấy cô con gái rượu miệt mài cắm cúi gõ gõ, mẹ mới đi lướt qua xem có phải nó bận làm bài. Sao sáng sớm chưa ăn uống gì đã ngồi gõ. Dáng vẻ bận rộn lắm. Thương con quá.

Tình yêu thương và lòng biết ơn

Té ra cô ấy đang gõ ”phây”, mắng mỏ anh bệnh nhân 91 phi công người Anh là... vô ơn.

Mẹ tá hỏa hỏi sự tình, sao cả nước đang vô cùng mừng rỡ khi anh ấy khỏe mạnh về nước, Việt Nam ghi một chiến công chống đại dịch Covid-19 và lòng nhân ái thì con lại mắng người ta trên mạng?

Cô bức xúc nói như là mẹ “lạc hậu chả biết gì”. Cô chìa cho mẹ xem trên rất nhiều trang cá nhân ở Facebook người ta chụp rần rần cả cái công văn chi đó của Đại sứ quán Anh tại Việt Nam, ghi bệnh nhân phi công muốn được yên ổn khi ra máy bay về nước, không có truyền thông và các thủ tục đưa tiễn.

Rồi cô kết luận: Không vô ơn là gì. Trên mạng nhiều người mắng lắm, mẹ đâu biết. Người ta bảo anh này “chảnh”.

Lại có người chửi cả giới truyền thông “xúm vào làm phiền”, không còn gì không khai thác. Nào là hồi phục vận động tốt. Tâm lý ổn định. Tự thở được không khí trong phòng. Ngủ tốt. Sức cơ tay bình thường. Tự xoay trên giường. Dậy được. Tự ăn qua miệng. Xuống giường, ngồi xuống ghế. Có người còn bảo “chỉ thiếu anh này đi cầu” là không đưa lên báo thôi. Quá đáng.

benh-nhan-91-2292-1595565761.jpg

Bệnh nhân 91 luôn bày tỏ khát khao: "Tôi muốn trở về quê hương. Khi nằm trong phòng hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy quá lâu như vậy, tôi cảm thấy mình đang giành mất suất cứu chữa của người khác mà có thể họ đang bệnh rất nặng. Đó cũng là một trong những lý do tôi muốn quay về nhà"

Mẹ bèn ân cần giải thích cho con, trước tiên “bào chữa” cho bệnh nhân người Anh. Đã có nhiều cuộc tiếp xúc, cảm ơn. Anh ấy cũng bảo “mọi việc cần làm đã làm đầy đủ”, nghĩa là có các cuộc gặp gỡ giữa các giới liên quan, có cả Bộ Ngoại giao, Đại sứ Anh, các lãnh đạo ngành y và bác sĩ ở bệnh viện. Anh ấy cũng đã trả lời phỏng vấn báo chí rồi. Báo Tuổi trẻ đây này: “Nếu ở nơi nào khác trên trái đất này, tôi hẳn đã chết. Tôi thấy mình vô cùng may mắn khi được chữa bệnh ở Việt Nam. Tận đáy lòng tôi vô cùng biết ơn Việt Nam”.

Đó, còn đòi anh ấy làm gì, nói gì hơn nữa. Mình cũng cần phải hiểu, người Tây họ rất coi trọng chuyện riêng tư. Chả thế mà giới truyền thông phải sinh ra paparazzi chuyên săn ảnh các siêu sao thế giới.

Anh bệnh nhân 91 này là người nhiễm SARS-CoV-2 cực nặng, vừa thoát chết, còn mệt, cần nghỉ ngơi, nên đề nghị vậy là có lý của người ta. Không nên coi đó là vô ơn. Vì sao giới truyền thông đưa tin về anh 91 nhiều thế? Đây là một ca bệnh “rất đặc biệt”. Đến hôm nay nhiều nước còn chới với bởi đã có gần 15 triệu người mắc Covid-19, chết hơn 610.000 người. Ông Fausi - chuyên gia bệnh truyền nhiễm hàng đầu nước Mỹ vừa nói đây là đại dịch giống như đại dịch cúm Tây Ban Nha năm 1918 giết chết 50 triệu người. Vắc xin còn đang thử nghiệm, mà Việt Nam lại cứu được nhiều người, trong đó có 50 người ngoại quốc, mà bệnh nhân 91 là nặng nhất, khó chữa nhất, ít hy vọng nhất. Đâu chỉ cứu một “ông Tây” để “ra oai” với thế giới, mà Việt Nam cũng có thêm kinh nghiệm để chạy chữa cho dân mình. Phải đưa thông tin chứ. Là một sự kiện báo chí lớn mà.

Con gái nghe xong im lặng. Sao mẹ biết nhiều thế, dù không chơi “phây”?

Hóa ra mẹ cô ấy chăm đi học các lớp dạy sức mạnh nội tâm. Mẹ còn biết cả câu của "ông Tây" David Hawkins, rằng lòng biết ơn tạo ra một làn sóng rung động rất cao. Còn một tác giả khác nói: "Tình yêu thương và lòng biết ơn sẽ nâng đỡ thế giới".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tình yêu thương và lòng biết ơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO