Xác định đối tượng trung tâm

Nguồn Entrepreneur - dịch KIỆN KHUÊ| 06/10/2009 03:04

Để tiếp thị thành công, DN cần xác định rõ: đối tượng khách hàng mà mình nhắm đến. Để từ đó, mới có thể tiếp cận và chinh phục họ.

Xác định đối tượng trung tâm

Bài giảng của Kim T.Gordon, chuyên gia marketing.

Để tiếp thị thành công, doanh nghiệp cần xác định rõ: đối tượng khách hàng mà mình nhắm đến.

Mời các bạn theo dõi bản tin video

Để tiếp thị thành công, doanh nghiệp cần xác định rõ: đối tượng khách hàng mà mình nhắm đến. Để từ đó, mới có thể tiếp cận và chinh phục họ.

Tôi từng gặp nhiều doanh nhân rất háo hức kể về sản phẩn của họ. Rằng là sản phẩm này tối ưu, hoàn hảo, thích hợp cho mọi đối tượng ở mọi độ tuổi… Tôi phải nói là tôi rất lấy làm mừng cho doanh nghiệp đó, vì có sản phẩm rất tuyệt vời. Nhưng, tôi cũng phải hỏi doanh nhân đó là anh có bao nhiêu vốn? Một triệu đô? Mười triệu đô? Bởi vì, muốn tiếp thị sản phẩm cho mọi người thì cần cả gia tài.

Vậy nên, vấn đề là: dù chọn làm gì, cung cấp dịch vụ hay sản phẩm nào, doanh nghiệp cần tập trung vào một đối tượng duy nhất. Nhóm người ở độ tuổi, trình độ, hay hoàn cảnh nào có nhiều khả năng là khách hàng thân thuộc nhất? Nhóm người nào sẽ chịu mua hàng của mình nhất?

Là chủ sở hữu doanh nghiệp, muốn kinh doanh làm giàu, hẳn tiền vốn của mọi người có hạn. Vậy, chúng ta cần xác định đối tượng khách hàng trung tâm. Ta dồn sức vào để liên tục quảng bá, tiếp thị, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ cho họ.

Chỉ sau khi chinh phục nhóm khách hàng quan trọng này thành công, ta mới có thể thu lợi. Rồi, dùng tiền lời đó để chi cho hoạt động tiếp thị, tiếp tục phát triển, thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng mới, mở rộng thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xác định đối tượng trung tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO