TP.HCM phản hồi Bộ Y tế về việc mua 5 triệu liều Moderna

MQ| 11/08/2021 02:04

Ngày 11/8, UBND TP.HCM đã có văn bản phản hồi Bộ Y tế về việc mua, nhập khẩu vắc xin phòng Covid-19 của TP.HCM, trong đó có vắc xin Moderna.

TP.HCM phản hồi Bộ Y tế về việc mua 5 triệu liều Moderna

Trong văn bản của Bộ Y tế phát đi ngày 28/5, Bộ Y tế cho biết,đã làm việc với Công ty Zuellig Pharma, đơn vị được Moderna chỉ định nhập khẩu, phân phối vaccine phòng Covid-19 cho khu vực Châu Á Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam. 

Tiếp đó, Bộ Y tế tiếp tục ra các văn bản đề nghị UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện các thủ tục mua để có vaccine cho người dân Thành phố trong thời gian sớm nhất.

Sau khi Bộ Y tế có văn bản đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện các thủ tục mua để có vắc xin cho người dân thành phố trong thời gian sớm nhất, cụ thể liên quan đến 5 triệu liều vắc xin Moderna trước đó được Bộ Y tế hứa tạo điều kiện thực hiện các thủ tục cấp phép nhập khẩu, kiểm định vắc xin nhanh nhất.

Ngày 11/8, UBND TP.HCM đã có văn bản phản hồi Bộ Y tế về việc mua, nhập khẩu vắc xin phòng Covid-19 của TP.HCM, trong đó có vắc xin Moderna.

Theo đó, TP.HCM khẳng định luôn nỗ lực tìm kiếm mọi cơ hội để mang vắc xin đảm bảo chất lượng về cho người dân TP nói riêng và cả nước nói chung. TP.HCM kiến nghị Bộ Y tế cần có chủ trương chính thức cho phép thực hiện hợp tác công - tư, tổ chức thu phí tiêm vắc xin.

Theo UBND TP.HCM địa phương luôn ý thức rõ về tầm quan trọng của vắc xin trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Vì vậy trong thời gian qua với sự hỗ trợ giúp đỡ của Chính phủ, Bộ Y tế và cộng đồng doanh nghiệp, TP luôn nỗ lực tìm kiếm mọi cơ hội để mang vắc xin đảm bảo chất lượng về cho người dân TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

th-jfif-7216-1628658177.jpg

Về tiến độ đàm phán và mua vắc xin Moderna, theo UBND TP.HCM, sau khi được sự chấp thuận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam với đề nghị được mua và nhập khẩu vắc xin, UBND TP.HCM đã phát hành thư giới thiệu cho Công ty TNHH MTV Dược Sài Gòn (Công ty Sapharco), Tập đoàn VinaCapital tiến hành đàm phán với Công ty TNHH Zuellig Pharma (là đại diện nhà sản xuất vắc xin Moderna) để mua 5 triệu liều vắc xin Moderna.

TP đã có nhiều cuộc họp với Tập đoàn VinaCapital và các bên có liên quan, qua đó tiến hành thông qua các nội dung dự thảo biên bản ghi nhớ "4 bên", bao gồm UBND TP.HCM, Công ty Sapharco, Công ty TNHH Zuellig Pharma và Tập đoàn VinaCapital về việc mua vắc xin Moderna.

Trước đó, ngày 7/7, UBND TP.HCM đã có công văn giao Công ty Sapharco thực hiện nhiệm vụ đàm phán, thương thảo, ký kết hợp đồng mua vắc xin phòng, chống Covid-19 trên địa bàn TP theo quy định pháp luật để thực hiện công tác tiêm chủng theo kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM phản hồi Bộ Y tế về việc mua 5 triệu liều Moderna
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO