Thành công trong những bước đầu

21/07/2009 04:06

Bước đầu tiên để trở thành người giàu đó là phải biết “định giá” bản thân và tìm cách bán nó với giá cao nhất cho nhà tuyển dụng.

Thành công trong những bước đầu

Tài sản lớn nhất và đáng giá nhất chính là bản thân bạn. Bước đầu tiên để trở thành người giàu đó là phải biết “định giá” bản thân và tìm cách bán nó với giá cao nhất cho nhà tuyển dụng.

Hãy bắt đầu bằng việc nghiên cứu những lời khuyên của các chuyên gia sau đây nhé! 

“Bạn hãy trình bày đôi nét về bản thân”



Đây là câu đầu tiên mà các nhà tuyển dụng thường hỏi các ứng viên trong một cuộc phỏng vấn. Tuy nhiên điều mà các nhà tuyển dụng thực sự muốn biết đó là những khả năng của bạn có phù hợp với vị trí công việc hay không.Vì thế để nắm chắc phần thắng bạn nên chuẩn bị trước câu trả lời.

Hãy suy nghĩ câu trả lời như một “mẩu quảng cáo” dài 60 giây trong đó “sản phẩm rao bán” chính là bản thân bạn. Tìm hiểu chi tiết công việc mà bạn ứng cử và biến đổi những lời nhận xét của bạn sao cho phù hợp. Tuy vậy, kịch bản của bạn sẽ “xào sáo” theo từng loại công việc và phụ thuộc vào khả năng ứng biến của bạn.

“Định giá” bản thân


Bước đầu tiên trong việc “làm giàu” đó là tự mình định giá bản thân. Để bắt đầu, bạn hãy xem xét lại hồ sơ. Tìm những công việc mà bạn hiểu rõ và quyết định những kỹ năng bạn sử dụng cho từng công việc.

Liệt kê ít nhất 10 điểm mạnh và kỹ năng của bạn. Sử dụng những từ ngữ tích cực để phản ánh những kinh nghiệm mà bạn có. Bao gồm cả những kỹ năng nhỏ ví dụ khả năng sử dụng thành thạo vi tính, hay kỹ năng “mềm” như khả năng tổ chức, khả năng tập, khả năng làm việc theo nhóm, khả năng tập trung cao …

Đánh giá từng kỹ năng xem chúng có lợi cho bạn thế nào cho vị trí công việc bạn đang tìm kiếm. Quyết định xem đâu sẽ là “mỏ vàng” của bạn. Viết chúng vào hồ sơ. Đây sẽ là những bước đệm cơ bản đầu tiên dẫn đến thành công

Tự tạo “thông điệp”

Bây giờ, bạn đã sẵn sang kết nối các ưu thế của bản thân. Điều này giúp bạn viết chính xác những gì bạn muốn nói vì thế bạn có thể thực hành và chắc chắn rằng không để sót bất kỳ điểm quan trọng nào.

Bắt đầu bằng việc trình bày ngắn ngọn về bản thân. Bao gồm tên và những nét chính về công việc của bạn. Sau đó, nói rõ vị trí mà bạn muốn làm việc. Phần này có thể thay đổi tuỳ thuộc vào cuộc phỏng vấn. Tiếp đó, bạn đi vào phần kỹ năng. Bắt đầu với những kỹ năng công việc và những kỹ năng “mềm” khác.

“Treo giá” kinh nghiệm bản thân

Nhà tuyển dụng rất hứng thú với những kinh nghiệm làm việc của bạn. Bạn nên sử dụng những từ ngữ tích cực khi miêu tả chúng. Những từ ngữ này phải rõ ràng, ngắn gọn ,súc tích và trực tiếp - tất cả những điểm mạnh có thể gây ấn tượng đối với nhà tuyển dụng. Những từ “mạnh” bao gồm: động cơ thúc đẩy, mở rộng, phát triển, sáng tạo, quyết tâm ...

Hiểu giá trị “mỏ vàng” của bạn

Việc thương lượng mức lương thường sẽ không được nhắc đến cho đến khi công việc đưa ra được hoàn thành. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải biết những tiêu chuẩn để trả lương cho vị trí công việc bạn mong muốn. Cân nhắc mức lương tùy theo khả năng đáp ứng công việc của bạn.

Nhớ rằng, những kỹ năng và kinh nghiệm của bạn mới chính là cơ sở đàm phán với nhà tuyển dụng. Họ sẽ không quan tâm tới tình trạng tài chính hay những khó khăn của bạn. Đó không phải cái nhà tuyển dụng cần mà họ chỉ chú ý xem “mỏ vàng” của bạn đáng giá bao nhiêu và tại sao nó lại đáng giá như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thành công trong những bước đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO