“Kiểm soát dịch trong kinh doanh, ăn uống tại chỗ - Những điều cần biết"

Hồng Như| 29/10/2021 09:19

Đây là chủ đề tiếp theo trong chương trình livestream “Dân hỏi - Thành phố trả lời” do Trung tâm báo chí TP.HCM tổ chức vào 20giờ ngày 29/10. Chương trình sẽ được phát livestream trên fanpage Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn.

“Kiểm soát dịch trong kinh doanh, ăn uống tại chỗ - Những điều cần biết

Chương trình có sự tham gia của bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM và ông Nguyễn Hữu Hưng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, nhằm giải đáp những thắc mắc của người dân xoay quanh việc mở lại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống phục vụ tại chỗ. 

Theo đó, kể từ ngày 28/10, UBND Thành phố đã cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thực phẩm được phục vụ tại chỗ nhưng phải bảo đảm các điều kiện theo quy định trong Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.HCM.

Cụ thể, các cơ sở phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm và có đăng ký mã QR tại http://antoan-covid.tphcm.gov.vn/. Nhân viên phục vụ, người bán hàng, người giao - nhận hàng, người đến liên hệ cơ sở phải thực hiện nghiêm túc quy định về 5K; quét mã QR và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, với nhân viên làm việc bắt buộc phải tiêm 1 mũi vaccine đủ 14 ngày và khỏi bệnh Covid-19 dưới 6 tháng. Khách hàng phải thực hiện nghiêm 5K; quét mã QR và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Và cuối cùng là chủ cơ sở có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, có phương án tổ chức kinh doanh, công khai số lượng khách tối đa được ăn uống tại cơ sở cùng một thời điểm (có bảng thông báo rõ tại cơ sở); báo cáo phương án tổ chức kinh doanh, biện pháp kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở cho UBND phường, xã, thị trấn để quản lý, giám sát.

Riêng quận 7 và TP.Thủ Đức, từ nay cho đến ngày 15/11 sẽ thực hiện thí điểm hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán thức uống có cồn như bia, rượu. Tất cả những thắc mắc, băn khoăn của người dân về quá trình thực hiện, kiểm soát và các biện pháp an toàn khi triển khai kế hoạch này sẽ được lãnh đạo các Sở, ngành có liên quan giải đáp cụ thể trong chương trình livestream tối nay.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi livestream “Dân hỏi - Thành phố trả lời”, một “cầu nối” để chính quyền TP lắng nghe, đối thoại, giải đáp thắc mắc và lắng nghe nguyện vọng của người dân về các chủ đề nóng, được xã hội quan tâm như lộ trình mở cửa, khôi phục kinh tế, an sinh…

Để theo dõi chương trình, bạn đọc truy cập vào Fanpage của Trung tâm báo chí TP.HCM: https://www.facebook.com/trungtambaochi.tphcm. Hoặc theo dõi trực tiếp tại fanpage Doanh Nhân Sài Gòntại đây

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Kiểm soát dịch trong kinh doanh, ăn uống tại chỗ - Những điều cần biết"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO