Chợ Phan Thiết được mùa hải sản

V. KIM - T. Na| 23/06/2009 04:01

Chợ Phan Thiết (TP. Phan Thiết, Bình Thuận) nổi tiếng bởi các loại hải sản và hơn một tuần nay người dân ở đây còn được dịp ăn hải sản gia rẻ nhờ các thuyền đánh bắt gần bờ trúng mùa... Chợ Biên Hòa (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) mới khai trương khá khang trang, sạch đẹp...

Chợ Phan Thiết được mùa hải sản

Chợ Phan Thiết (TP. Phan Thiết, Bình Thuận) nổi tiếng bởi các loại hải sản và hơn một tuần nay người dân ở đây còn được dịp ăn hải sản gia rẻ nhờ các thuyền đánh bắt gần bờ trúng mùa. Các loại cá, tôm, ốc... tươi roi rói được ngư dân mang thẳng ra chợ bán với giảm giá từ 3.000 - 8.000 đ/kg so với ngày thường trước đây.

Nét đặc biệt của một ngôi chợ vùng biển đã khiến không ít du khách khi đến Bình Thuận khó có thể bỏ qua một lần đi chợ Phan Thiết để tìm hiểu cái hay, cái lạ của cuộc sống người dân nơi đây. Hải sản ở đây nhiều vô kể.Riêng mực cũng đã có đến mấy loại: mực tươi, mực đông lạnh, mực khô, mực một nắng..., ốc cũng có đủ loại: ốc giác, ốc hương, ốc vú nàng..., rồi sò điệp, sò lụa, cua huỳnh đế...

Không chỉ được bán tại các quầy hải sản trong nhà lồng chợ, dọc theo các con đường xung quanh chợ có đến gần cả trăm người bán ốc nên khách muốn mua bao nhiêu cũng được đáp ứng.

Ngoài các loại hải sản, các mónăn bán ở chợ này đa phần dùng kèm với chả cá như bánh ướt, bánh canh, bún riêu, cơm... Bên cạnh đó là một số loại đặc sản như bánh rế, rong biển, nước mắm..., hay các mặt hàng thủ công mỹ nghệ được làm rất tinh xảo từ vỏ sò, vỏ ốc.

Chợ mới Biên Hòa khang trang hơn

Chợ Biên Hòa (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) mới khai trương khá khang trang, sạch đẹp và việc kinh doanh của tiểu thương cũng đã ổn định. Theo Ban quản lý (BQL) chợ, chợ vốn là khu phố chợ từ trước giải phóng; tiểu thương thường bày bán hàng trên vỉa hè gây ách tắc giao thông và làm xấu mỹ quan đô thị.

Chợ Biên Hòa được xây lại theo chủ trương quy hoạch chợ của tỉnh Đồng Nai, đảm bảo đủ các tiêu chuẩn để các hộ kinh doanh buôn bán. Chợ gồm một tầng trệt và một tầng lầu, với 597 lô, mỗi lô từ 3 - 6m2, giá thuê 20 năm là 10.420.000 đ/m2. Chợ trang bị hệ thống xử lý nước thải hiện đại với công suất khoảng 150m3 nước thải/ ngày đêm và đang trong thời gian vậnhành thử nghiệm.

Hiện hệ thống thang cuốn của chợ (trị giá gần 2 tỷ đồng) cũng sắp hoàn thành.Ngay sau khi di dời tiểu thương vào chợ mới, các con đường quanh chợ như Phan Chu Trinh, Nguyễn Trãi, Nguyễn Văn Trị đã được giải tỏa thông thoáng và sạch đẹp.

Cùng với việc đưa tiểu thương vào chợ mới, BQL chợ tiến hành di dời các hộ kinh doanh đêm qua bến tàu xe Nguyễn Văn Trị nhằm tạo thuận lợi cho việc bốc dỡ hàng hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chợ Phan Thiết được mùa hải sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO