Ấn Độ bàn giao gói hỗ trợ y tế cho Việt Nam

TM| 31/08/2021 01:09

Ngày 31/8, tại Cảng Nhà Rồng, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM  và Sở Ngoại vụ TP.HCM đã phối hợp tổ chức Lễ bàn giao gói hỗ y tế gồm 100 tấn Oxy y tế lỏng và 300 máy tạo oxy của Chính phủ Ấn Độ cho Chính phủ Việt Nam.

Ấn Độ bàn giao gói hỗ trợ y tế cho Việt Nam

Ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh và Ông Trần Phước Anh, Giám Đốc Sở Ngoại vụ TP Hồ Chí Minh trao biển tượng trưng gói hỗ trợ y tế

Phát biểu tại sự kiện, Ông Madan Mohan Sethi- Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM cho biết, Chính phủ Việt Nam và nhân dân Việt Nam đã hỗ trợ Ấn Độ khi Ấn Độ trải qua cuộc khủng hoảng nghiêm trọng liên quan đến Covid-19 từ tháng 4 đến tháng 6/2021. Hiện nay, đại dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến Việt Nam, đặc biệt là TP.HCM, tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bình Dương. Hiểu được những khó khăn trong cuộc khủng hoảng Covid-19 đã và đang ảnh hưởng đến toàn thế giới trong 2 năm vừa qua, hợp tác giữa các quốc gia là một trong những cách để ngăn chặn đại dịch này. Ngày hôm qua, tàu hải quân Ấn Độ AIRAVAT đã cập Cảng Nhà Rồng, TP.HCM mang theo 300 máy tạo oxy và 100 tấn khí ô xy y tế lỏng đựng trong 5 thùng container với mỗi container có dung tích 20 tấn từ Ấn Độ đến Việt Nam.

300-may-tao-oxy-dang-duoc-do-x-4913-2179

300 máy tạo o xy đang được dỡ xuống khỏi tàu

Ông Trần Phước Anh-Giám đốc Sở Ngoại vụ TP .HCM cho biết, trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 gia tăng tại miền Nam Việt Nam, trong đó có TP .HCM, kể từ tháng 4, việc đảm bảo cung cấp oxy cho bệnh nhân điều trị Covid-19 là đều hết sức quan trọng. Do đó, việc tài trợ khẩn cấp 100 tấn Oxy y tế lỏng và 300 máy tạo oxy của Ấn Độ chắc chắn góp phần cứu sống các bệnh nhân nhiễm covid-19 tại Việt Nam.

“Thay mặt Bộ Ngoại giao, tôi xin cảm ơn Ngài Madan Sethi, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP .HCM vì sự cống hiến và làm việc chăm chỉ của Ngài. Tôi trân trọng cảm ơn Bệnh viện Chợ Rẫy, Sovigaz, Cảng Sài Gòn và Hải quan TP Hồ Chí Minh đã hỗ trợ thủ tục tiếp nhận các thiết bị y tế trong gói hỗ trợ này", Ông Phước Anh nói.

300-may-tao-oxy-dang-duoc-boc-7831-8422-

Được biết, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ là đơn vị thay mặt Bộ Y tế đơn vị nhận các thiết bị y tế nói trên để hỗ trợ cuộc chiến chống lại đại dịch Covid đang diễn ra tại Việt Nam. Trong những tháng qua, cộng đồng người Ấn Độ và các doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam đã chung tay giúp đỡ bằng tiền và hiện vật để hỗ trợ các bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Việt Nam. Gần đây nhất là đợt quyên góp máy thở ECMO. Những việc làm ý nghĩa này cùng với việc Chính phủ Ấn Độ viện trợ y tế khẩn cấp ngày hôm nay đã giúp mối quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ ngày càng bền chặt hơn.

Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP HCM gần đây đang tổ chức các khóa đào tạo 200 bác sĩ và y tá tại TTP.HCM  và khoảng 300 bác sĩ và y tá ở các tỉnh khác ở miền Nam Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ấn Độ bàn giao gói hỗ trợ y tế cho Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO