Máy quay HD: Dựng phim chuyên nghiệp

HOÀNG HÀ| 25/09/2009 08:12

Từ “chơi” phim, người dùng ngày nay có thể “dựng” những đoạn phim HD thực sự bằng những máy quay phim HD đời mới.

Máy quay HD: Dựng phim chuyên nghiệp

Khoảng hơn một năm trở lại đây, thuật ngữ như “HD”, “full HD” (độ phân giải cao) được giới công nghệ nhắc đến nhiều. Phim HD chiếu trên những màn hình lớn, với độ sắc nét đáng kinh ngạc tới từng chi tiết nhỏ, chắc chắn sẽ làm người xem hứng thú ngay từ lần nhìn thấy đầu tiên.

Trào lưu chơi phim HD đang phát triển khá rầm rộ khi HD trở thành công nghệ hình ảnh mang tính đột phá, một cuộc cách mạng lớn trong thế giới nghe nhìn. Bên cạnh đó, các thiết bị HD ngày càng trở nên phổ biến hơn, từ những rạp chiếu phim tại gia, phim HD hiện nay có thể “chơi” trên PC, thậm chí là netbook như chiếc Lenovo S12 12 inch. Không cần trang bị màn hình LCD cỡ lớn hay máy chiếu, người dùng bình dân với TV CRT thông thường, một CPU và ổ cứng dung lượng lớn là có thể chơi phim độ phân giải cao. Từ “chơi” phim, người dùng ngày nay có thể “dựng” những đoạn phim HD thực sự bằng những máy quay phim HD đời mới.

Hầu hết các máy quay phim HD đều cho chất lượng video với những hình ảnh siêu nét và màu sắc rực rỡ. Các máy quay có thể ghi phim theo định dạng nén AVCHD, dễ dàng tải vào máy tính, chỉnh sửa, biên tập phim và phát ra màn hình lớn với độ phân giải cao. Một đoạn phim HD 720 thô gần 20 phút đã có dung lượng lên đến 2GB. Vì vậy, để biên tập phim cần có có bộ vi xử lý thấp nhất là lõi tứ, nếu có điều kiện thì trang bị chip mới nhất của Intel là Core i5.

K-x:

Là phiên bản DSLR dòng K mới của Pentax có độ phân giải 12,4 Megapixel, quay phim HD 720p. Bộ xử lý hình ảnh mới nhất PRIME II và hệ thống tự động lấy nét 11 điểm (như trên K-7), chế độ ISO với độ nhạy sáng lớn nhất lên tới 12.800. Bên cạnh khả năng quay phim HD 720p 24 khung hình/giây, K-x cũng được kế thừa cơ chế cửa trập tốc độ cao từ K-m với tốc độ lên tới 1/6.000 giây. Màn hình rộng 2,7 inch, sử dụng pin AA với khả năng chụp lên tới 1.900 ảnh nếu dùng AA lithium.

Sony HDR-XR520V:

Ổ cứng 240GB cho phép quay tới 29 tiếng video ở chất lượng HD, chụp ảnh với độ phân giải lên tới 12 Megapixel và khả năng GPS tự định vị vị trí của đoạn video hay ảnh. Ghi âm thanh vòm Dolby Digital 5.1 là một ưu thế khác của dòng máy quay này, giúp người dùng có thể thưởng thức “rạp hát tại gia” ngay trên máy.

Canon Vixia HF S100:

Máy cũng có thể quay phim chất lượng cao với băng thông tới 24Mb mỗi giây, tốc độ cao nhất của định dạng AVCHD. Cùng với tính năng quét hình liên tục, hình ảnh của Vixia HF S100 mượt và rất chi tiết.

Panasonic HDC-HS300:

Sử dụng hệ thống 3 cảm biến CMOS, mỗi cảm biến nhận một kênh màu. Kết hợp lại hệ thống này cho phép hiển thị màu sâu hơn và chính xác hơn so với hệ thống chỉ có một cảm biến. Ống kính Leica cũng với một loạt các tùy chọn cao cấp như ổ cứng 120GB, màn hình điều khiển bằng cảm ứng... và chụp ảnh lên tới 10,6 Megapixel.

JVC GZ-MH400:

Đây là thành viên mới trong dòng máy quay phim Everio. Thấu kính zoom 10X Konica-Minolta có độ phân giải 10,1 Megapixel quay được phim tốc độ chậm với tốc độ 600 khung hình/giây. Có thể quay được những thước phim màn ảnh rộng tại độ phân giải 1080i cũng như xuất ra phim với định dạng hình ảnh H.246.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Máy quay HD: Dựng phim chuyên nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO