Đo sức của Nokia N97 & Laptop

Nguồn Dân Trí| 09/08/2009 08:42

Những tính năng đầy uy lực mà Nokia N97 mang lại khiến cho tất cả đều trầm trồ thán phục.

Đo sức của Nokia N97 & Laptop

Những tính năng đầy uy lực mà Nokia N97 mang lại khiến cho tất cả đều trầm trồ thán phục. Không đơn thuần là một chiếc điện thoại chỉ để nghe và gọi, Nokia N97 đã vượt lên trên tất cả để khẳng định một đẳng cấp dẫn đầu về công nghệ và thời trang.

Những tính năng đầy uy lực mà Nokia N97 mang lại khiến cho tất cả đều trầm trồ thán phục. Không đơn thuần là một chiếc điện thoại chỉ để nghe và gọi, Nokia N97 đã vượt lên trên tất cả để khẳng định một đẳng cấp dẫn đầu về công nghệ và thời trang.

Sau đây là những so sánh thú vị giữa Nokia N97 và một chiếc máy tính xách tay:

1/ Cá tính

Với N97, mỗi màn hình thể hiện một cá tính. Việc sắp xếp Widget khẳng định bạn là mẫu người như thế nào. Bạn thích chia sẻ, nhìn vào Nokia N97 sẽ thấy ngay Widget Facebook. Bạn thích theo dấu chân sao, Widget Twitter sẽ được đưa lên hàng đầu. Bạn là dân đầu tư, đam mê chứng khoán, Widget Vietstock sẽ là ứng dụng bạn chạm vào thường xuyên nhất. Trong khi đó, nhìn màn hình laptop với những icon quen thuộc như “My Computer”, “My Documents”… thật khó để suy đoán phần nào tích cách người sử dụng.

2/ Kết nối

Nếu như laptop lên mạng nhờ Wifi, thì Nokia N97 lại có cả hai vũ khí kết nối là WIFI và GPRS. Với sự trang bị này, N97 có thể giúp người sử dụng “online” mọi lúc mọi nơi, trong khi Laptop chỉ được liên kết ở những quán café hay tòa cao ốc có WIFI.

3/ Trọng lượng

Rảo quanh khắp các cửa hàng vi tính trong thành phố, chúng tôi nhận thấy trọng lượng nhẹ nhất của một chiếc Laptop là 1.8 kg. Với Laptop, cho dù là chiếc máy nhẹ nhất bạn vẫn phải dùng lực cả cánh tay để giữ chặt. Trong khi đó, N97 chỉ nặng chừng 150g, và bạn chỉ cần những ngón tay để không chỉ giữ mà còn thao tác hiệu quả.

4/ Tuổi thọ pin

Tuổi thọ Pin của Nokia N97 có thể gây ngạc nhiên cho nhiều người sử dụng. Với những thao tác nhẹ, bạn có thể sử dụng điện thoại trong hơn 5 ngày. Trên những chuyến đi du lịch dài ngày, bạn cũng có thể biến N97 thành một máy nghe nhạc mi-ni với thời gian nghe lên đến 1,5 ngày. Thế thì, bạn có thể tận hưởng Internet tối đa và không lo mất điện. Trong khi đó với Laptop, nếu nhỡ quên đồ sạc, chắc chắn bạn sẽ phải bực mình chỉ sau hơn một giờ sử dụng.

5/ Quyền năng

Nokia N97 có thể thu nhỏ cả thế giới Internet để bạn ung dung bỏ vào trong túi áo. Khi cần, bạn có thể mang thế giới Internet ra ngoài và tha hồ tận hưởng. Nhưng với Laptop thì vẫn có đấy thế giới Internet, nhưng chúng lại quá cỡ để nằm gọn trong người bạn.

5/ Đẳng cấp

Nokia N97 giúp bạn nói lên đẳng cấp của người dẫn đầu về công nghệ và thời trang. Cầm N97 trên tay, bạn đang là một trong số những người dẫn đầu trong trào lưu “Internet cá nhân”. Nhưng Laptop thì không bao giờ giúp bạn khẳng định được điều đó.

6/ Sự tiện lợi

Bằng ứng dụng Widget, bạn không cần thiết phải qua trình duyệt mới vào được Facebook hay Reuters. Bạn chỉ mất chừng 30 giây để vào được những ứng dụng mình mong muốn. Trong khi đó, việc phải thông qua trình duyệt, phải gõ địa chỉ như cách bạn thường làm với laptop sẽ khiến bạn mất đi sự chủ động rất nhiều.

7/ Khoảnh khắc bất ngờ

Đang tận hưởng cảnh tuyết rơi đầu tiên trong cuộc đời tại châu Âu, bạn dùng Nokia N97, chụp hình và quay phim lại, sau đó truy cập GPRS để tải những tác phẩm của mình ngay lên Ovi Share cho mọi người cùng “nghía”. Những khoảnh khắc bất ngờ sẽ được Nokia N97 ghi lại một cách hoàn hảo bởi ống kính 5Mp Carl Zeiss. Với Laptop, làm sao bạn có thể chụp hình hay quay phim?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đo sức của Nokia N97 & Laptop
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO