Theo phương án thiết kế được phê duyệt, dự án gồm hai bến container số 3, 4 có tổng chiều dài 750m, khả năng tiếp nhận tàu container trọng tải đến 100.000 DWT; xây dựng một bến sà lan tiếp nhận tàu, sà lan sức chứa 100-160 Teus, đáp ứng sản lượng hàng hóa thông qua khoảng 1,1 triệu Teus/năm. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 6.946 tỷ đồng
Dự án sẽ được khởi công xây dựng từ năm 2020 và hoàn thành vào năm 2025. Trong đó, bến số 3 sẽ được đưa vào khai thác từ năm 2022”, đại diện Tổng công ty hàng hải Việt Nam (Vinalines) thông tin.
Tại quyết định, Thủ tướng Chính phủ cũng giao Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo Hội đồng thành viên Tổng công ty Hàng hải Việt Nam yêu cầu người đại diện vốn Tổng công ty tại Công ty CP cảng Hải Phòng tổ chức thực hiện đầu tư dự án theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo tiến độ, hiệu quả sử dụng vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Liên quan đến chủ trương đầu tư xây dựng bến số 3, 4 cảng Lạch Huyện, trước đó Bộ GTVT cũng xác định việc di dời, dừng khai thác bến cảng Hoàng Diệu trong thời gian tới sẽ tạo nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của cảng Hải Phòng. Vì vậy, để giảm thiểu tác động tiêu cực, hỗ trợ cho sự phát triển của DN trong tiến trình thực hiện tái cơ cấu, Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho cảng Hải Phòng được ĐTXD 2 bến cảng tại Lạch Huyện (bến số 3 và số 4).