Fashion Design Voices: Làn gió mới cho ngành thời trang Việt Nam

Tịnh Châu| 27/05/2022 07:07

Hiệp hội Thiết kế TPHCM (VDAS) và nhà thiết kế (NTK) Võ Việt Chung tổ chức chương trình Fashion Design Voices với những dự án thực tế mang tính xây dựng, phát triển thời trang trong nước, mở ra sân chơi cho thế hệ NTK trẻ.

Fashion Design Voices: Làn gió mới cho ngành thời trang Việt Nam

Xu hướng tối giản đang lên ngôi - đó là khẳng định của các diễn giả tại Fashion Design Voices

Một trong những điểm sáng của Fashion Design Voices là việc truyền cảm hứng về sự phát triển của thiết kế và kinh doanh thời trang Việt trong tương lai.

Theo đó, VDAS cùng NTK Võ Việt Chung công bố 3 dự án hợp tác: Chương trình truyền hình thực tế Nhà thiết kế thời trang tương lai Việt Nam, VietSilk International Fashion Week và Heritage Fashion Design Awards - Giải thưởng thường niên dành cho nhà thiết kế.

Ông Hồ Tấn Dương, Chủ tịch VDAS, nhận định chuyên ngành thiết kế thời trang ở Việt Nam chưa có nhiều hoạt động để phát triển cho thời trang ứng dụng. Sự hợp tác này giúp phối hợp, định hướng và tổ chức các hoạt động thực tế để phát triển, hỗ trợ các thương hiệu kinh doanh xây dựng hướng đi riêng, định hướng thiết kế mang tính ứng dụng cao, giúp thương hiệu Việt tự tin hòa nhập với khu vực.

NTK Võ Việt Chung hy vọng những dự án này sẽ mang đến nhiều cơ hội mới, kết nối cộng đồng thời trang để cùng chia sẻ niềm đam mê, phát triển thị trường thiết kế, kinh doanh thời trang Việt.

NTK Võ Việt Chung chia sẻ: “Tôi rất vui khi hợp tác với VDAS và hy vọng rằng những dự án này sẽ tạo ra những giá trị, ý nghĩa nhất định giúp xây dựng, phát triển và nâng tầm ảnh hưởng của thời trang Việt trong tương lai”.

25-5-22-pic-1-9629-1653562596.jpg

Nhà thiết kế Võ Việt Chung (bìa trái) tham dự sự kiện cùng các doanh nhân, nhà thiết kế khác tại buổi lễ

Đứng trước những cơ hội và thách thức cho nhà thiết kế và doanh nghiệp trẻ khi thị trường bán lẻ phát triển nhanh chóng, nhà thiết kế Vũ Thu Phương ví von khi đại dịch đi qua thì thời trang giống như một phép màu làm tâm lý và cảm xúc chúng ta nhẹ nhàng hơn. Chị cũng cho rằng việc các công ty thời trang dịch chuyển sản xuất sang Việt Nam thay vì lúc trước chỉ tập trung vào Trung Quốc là một cơ hội lớn. Bên cạnh đó, doanh nghiệp Việt phải tiệm cận hơn với giá trị của thế giới để chinh phục khách hàng khó tính, đồng thời cũng phải thận trọng hơn trong việc đầu tư, có lộ trình phát triển theo hướng bền vững. 

Là một nhà thiết kế quan tâm tới môi trường, Vũ Thu Phương chia sẻ hy vọng mọi người có thể hiểu rằng, thị trường bán lẻ phát triển mạnh phải đi đôi với việc giữ gìn môi trường. Tất cả thách thức đó sẽ là một bài toán mà mọi người phải cùng nhau giải.  

Khi cả thế giới bị hoành hành bởi đại dịch trong thời gian dài, nhà thiết kế Võ Việt Chung và các diễn giả đều khẳng định xu hướng tối giản đang lên ngôi, người tiêu dùng đang kết hợp sáng tạo những loại trang phục hiện có với nhau. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Fashion Design Voices: Làn gió mới cho ngành thời trang Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO