Xuất khẩu của Việt Nam sang Indonesia tăng mạnh

09/10/2012 06:50

Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cho biết thương mại song phương Việt Nam-Indonesia trong chín tháng đầu năm nay ước đạt 3,288 tỷ USD.

Xuất khẩu của Việt Nam sang Indonesia tăng mạnh

Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cho biết thương mại song phương Việt Nam-Indonesia trong chín tháng đầu năm nay ước đạt 3,288 tỷ USD; trong đó xuất khẩu của Việt Nam sang Indonesia đạt 1,664 tỷ USD, tăng 5,43% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cà phê Việt Nam là một trong những mặt hàng tăng về giá trị xuất khẩu

Còn nhập khẩu cùng kỳ của Việt Nam từ Indonesia đạt 1,624 tỷ US, tăng 1,15%. Như vậy, Việt Nam đã xuất siêu với Indonesia 40 triệu USD trong chín tháng đầu năm nay.

Trong số các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Indonesia, đạt kim ngạch cao nhất là điện thoại các loại và linh kiện, sắt thép, gạo, dầu thô và cà phê; và các mặt hàng tăng về giá trị so với cùng kỳ năm 2011 là cà phê, quặng và các loại khoáng sản khác, điện thoại các loại và linh kiện, hóa chất, sản phẩm từ sắt thép, dây và cáp điện, giấy và các sản phẩm từ giấy, hóa chất, giày dép, chè, sản phẩm từ chất dẻo....

Về nhập khẩu từ Indonesia, các mặt hàng đạt kim ngạch cao nhất là giấy các loại, dầu mỡ động thực vật; trong khi các mặt hàng tăng về giá trị so với cùng kỳ năm 2011 là dây và cáp điện, hàng thủy sản, rau quả, sản phẩm từ kim loại thường, vải các loại, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, dược phẩm, máy móc thiết bị, gỗ và các sản phẩm từ gỗ, linh kiện phụ tùng xe máy, chất dẻo nguyên liệu, nguyên phụ liệu dệt may và da giày, nguyên phụ liệu thuốc lá, giấy các loại và các sản phẩm từ dầu mỏ.

Gạo vốn là mặt hàng xuất khẩu chủ lực, thường chiếm 50% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Indonesia, song từ đầu năm đến nay, nước này không nhập gạo của Việt Nam. Hiện Indonesia chỉ nhập lượng gạo đã ký cho năm 2011 với trị giá trên 193,5 triệu USD.

Cùng kỳ năm ngoái, Indonesia nhập khẩu lượng gạo của Việt Nam có giá trị trên 616,3 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xuất khẩu của Việt Nam sang Indonesia tăng mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO