Xăng dầu Dung Quất có mặt trên thị trường

P.Q| 08/07/2009 04:30

Mẻ xăng Ethanol đầu tiên của VN do Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sản xuất đã được kiểm định chất lượng và chính thức có mặt trên thị trường trong tháng 7/2009.

Xăng dầu Dung Quất có mặt trên thị trường

Ông Phùng Đình Thực, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí VN (Petro VN), khẳng định, mẻ xăng Ethanol đầu tiên của VN do Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sản xuất đã được kiểm định chất lượng và chính thức có mặt trên thị trường trong tháng 7/2009.

Chưa tính nguồn thu từ mẻ xăng này, doanh thu của Tập đoàn trong 6 tháng đầu năm đã đạt 120,35 tỷ đồng, đạt 57% kế hoạch năm 2009, ông Thực cho biết. Để duy trì sản lượng, thời gian tới, Petro VN sẽ đưa bốn mỏ mới vào hoạt động, bao gồm hai mỏ trong nước là Nam Rồng - Đồi Mồi (thuộc Vietsovpetro) và Pearl (nhà thầu Petronas) cùng hai mỏ ngoài nước là D30 và Dana (Malaysia).

Song song với kế hoạch này, Petro VN cũng tiến tới thành lập liên doanh Petromacareo để thực hiện dự án khai thác dầu tại mỏ Junin 2, Venezuela. Trong 6 tháng cuối năm 2009, Petro VN cũng sẽ triển khai hơn 10 dự án đầu tư, khai thác dầu khí và nhiệt điện khác. Trong đó, chương trình trọng điểm là giai đoạn 2 dự án đầu tư hệ thống chiếu sáng và dự án sản xuất năng lượng sạch tại đảo Trường Sa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xăng dầu Dung Quất có mặt trên thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO